posttoday

เชื่อบารมี ‘พ่อคูณ’ เมฆปกคลุมหน้าศูนย์ประชุมฯ ขณะกลุ่มสตรีรำพุทธานุภาพถวาย

26 มกราคม 2562

เชื่อปาฏิหาริย์บารมี "หลวงพ่อคูณ" เมฆปกคลุมหน้าศูนย์ประชุมฯ ขณะนางรำกลุ่มสตรีหญิงกล้าหลานย่าโมรำ "พุทธานุภาพถวายหลวงพ่อคูณ"

เชื่อปาฏิหาริย์บารมี "หลวงพ่อคูณ" เมฆปกคลุมหน้าศูนย์ประชุมฯ  ขณะนางรำกลุ่มสตรีหญิงกล้าหลานย่าโมรำ "พุทธานุภาพถวายหลวงพ่อคูณ" 

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 26 ม.ค.2561 ที่บริเวณลานธง  ทางเข้าศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น หรือ มข. สถานที่ใช้ในการจัดงานพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่และครูใหญ่พระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ  ปริสุทโธ เป็นกรณีพิเศษ ประจำปีการศึกษา 2561 ได้มีกลุ่มสตรีหญิงกล้าหลานย่าโมจำนวน 60 คน ซึ่งเดินทางมาจาก จ.นครราชสีมา นำโดย นางสมหวัง โพธิกนิษฐ์ ผู้ใหญ่บ้านละลมหม้อ ต.โคกกรวด อ.เมือง จ.นครราชสีมา ร่วมกันรำถวายครูใหญ่หลวงพ่อคูณกันอย่างสวยงาม และพร้อมเพรียง ในการรำชื่อ "พุทธานุภาพถวายหลวงพ่อคูณ" ท่ามกลางพุทธศาสนิกชน คณะศิษยานุศิษย์ และผู้ที่ให้การเคารพเลื่อมใสศรัทธาในครูใหญ่หลวงพ่อคูณ ที่เดินทางมาวางดอกไม้จันทน์และกราบลาสรีรสังขาร ที่ให้ความสนใจรับชมการรำตลอดทั้งการแสดงทั้งยังคงมีการร่วมบันทึกภาพแห่งความประทับใจในการรำและร่วมบันทึกภาพกับนางรำกันอย่างต่อเนื่อง

นางสมหวัง  กล่าวว่า  กลุ่มสตรีหญิงกล้าหลานย่าโมได้ร่วมกันเหมารถบัสเดินทางมาเพื่อร่วมวางดอกไม้จันทน์และกราบลาสรีรสังขารของครูใหญ่หลวงพ่อคูณ พร้อมร่วมพิธีสวดพระอภิธรรมในรอบ 14.00 น.

เชื่อบารมี ‘พ่อคูณ’ เมฆปกคลุมหน้าศูนย์ประชุมฯ ขณะกลุ่มสตรีรำพุทธานุภาพถวาย

ทั้งนี้ก่อนที่จะเริ่มการรำ พวกเราซึ่งเป็นลูกหลานของครูใหญ่หลวงพ่อคูณ ต่างตั้งใจที่จะมาแสดงมุทิตาจิตให้กับหลวงพ่อ ซึ่งเป็นที่รักและเคารพของคนโคราช พวกเราจึงได้รวมตัวกันจากกลุ่มสตรี 7 หมู่บ้านของ ต.โคกกรวด อ.เมืองนครราชสีมา จำนวน 60 คน มาร่วมซ้อมกันทุกวันในช่วงเย็นเป็นระยะเวลากว่า 1 เดือน ซึ่งทุกคนมีความตั้งใจอย่างสูงเพื่อที่มาขอรำถวายครูใหญ่หลวงพ่อคูณในวันนี้ เพราะเมื่อครั้งที่ครูใหญ่หลวงพ่อคูณยังไม่ละสังขาร ท่านได้ให้คำสอนกับชาวโคราช และทำให้พวกเรามีความสบายใจในหลายอย่าง ประโยคคำสอนที่สร้างสิ่งดีดีให้เกิดขึ้นกับพวกเราเช่น ยิ่งให้ยิ่งได้ ตรงนี้ทำให้พวกเรารู้สึกว่ายิ่งให้ยิ่งได้ ยิ่งงกยิ่งอด และคำสอนที่ให้พวกเรารู้จักพอเพียง อย่าอยากได้ของคนอื่น ตั้งใจทำมาหากิน ซึ่งคำสอนก็ตรงกับหลักปรัชญาคำสอนของในหลวงรัชกาลที่ 9

นางสมหวัง กล่าวอีกว่า  ทุกคนรู้สึกดีใจและภูมิใจมาก ที่เห็นในวันนี้ทุกๆคนเดินทางมาจากทั่วทุกสารทิศ เพื่อมาแสดงความอาลัยแด่ครูใหญ่หลวงพ่อคูณ และขอขอบคุณ มข.ที่ประกอบพิธีให้กับหลวงพ่อ ได้อย่างสมเกียรติ และในวันพรุ่งนี้ ( 27 ม.ค.) กลุ่มสตรีหญิงกล้าหลานย่าโมทั้งหมดที่มารำในวันนี้จะเดินทางไปรำที่วัดบ้านไร่ จ.นครราชสีมา ด้วย

อย่างไรก็ตามในช่วงของการรำถวายแด่ครูใหญ่หลวงพ่อคูร ของกลุ่มสตรีหญิงกล้าหลานย่าโม ได้เกิดปาฎิหาริย์อย่างมากท่ามกลางการสาธุของสาธุชนที่มาร่วมงาน คือจากสภาพอากาศที่ร้อนจัดและแดดที่แรงกล้าในช่วงของการเตรียมความพร้อมแต่เมื่อคณะนางรำทั้ง 60 คน ได้เริ่มการรำนั้นปรากฎว่าได้มีกลุ่มเมฆขนาดใหญ่ได้ลอยมาปกครลุมทั่วทั้งบริเวณศูนย์ประชุมฯ อย่างไม่คาดคิด ทำให้บรรยากาศโดยรอบนั้นเย็นสบาย ไม่มีแดด จนกระทั่งการรำพุทธานุภาพถวายหลวงพ่อคูณ แล้วเสร็จ สภาพอากาศก็กลับมาแดดเปรี้ยงอีกครั้ง ท่ามกลางการสาธุของนางรำ และทุกคนอย่างมากที่ล้วนต่างเชื่อมันเป็นปาฎิหาริย์ที่เกิดขึ้นจากบารมีของครูใหญ่หลวงพ่อคูณ