posttoday

ผู้ต้องขังแสบแกล้งปวดท้องลงไปนอนดิ้น อาศัยจังหวะจนท.เผลอวิ่งหนีจาก รพ.น่าน

26 มกราคม 2562

น่าน - ผู้ต้องขังคดียาเสพติดสุดแสบแกล้งปวดท้องลงไปนอนดิ้น อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอวิ่งหนีจาก รพ.น่าน เตือนประชาชนหากพบเห็นให้ระมัดระวังและแจ้งตำรวจทันที

น่าน  - ผู้ต้องขังคดียาเสพติดสุดแสบแกล้งปวดท้องลงไปนอนดิ้น อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอวิ่งหนีจาก รพ.น่าน เตือนประชาชนหากพบเห็นให้ระมัดระวังและแจ้งตำรวจทันที

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 26 ม.ค. เจ้าหน้าที่ศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน  ได้รับแจ้งเหตุว่า มีผู้ต้องขังหลบหนี  จึงวิทยุให้เจ้าหน้าที่ ตำรวจในสังกัดตั้งจุดสกัดเพื่อจับตัว แต่ผ่านไปกว่า 3  ชั่วโมงยังไร้วี่แวว

โดยผู้ต้องขังที่หลบหนีคือ  นายรุ่ง แซ่โซ่ง   อายุ 22 ปี  ผู้ต้องขังคดีเสพยาเสพติด และอยู่ในระหว่างฟื้นฟู ที่เรือนจำชั่วคราวเขาน้อย จ.น่าน   หลบหนี ขณะเจ้าหน้าที่เรือนจำชั่วคราวเขาน้อย  นำตัวส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลน่าน   โดยขณะจะเดินเข้าโรงพยาบาลน่านเพื่อรอตรวจรักษา  ผู้ต้องขังทำทีเป็นปวดท้องอย่างหนัก ลงไปนอนดิ้นไปมา   และอาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ วิ่งหนีไปอย่างรวดเร็ว โดยไม่เครื่องพันธนาการร่างกายใดๆ ได้วิ่งหนีข้ามไปทางสะพานนครน่าน ตรงข้ามโรงพยาบาลน่าน  ไปในเขตอำเภอภูเพียง

อย่างไรก็ตามขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดน่าน  สภ.เมืองน่าน และสภ.ภูเพียง   ได้ระดมกำลังออกติดตามตัว  และติดต่อกับญาติหากผู้ต้องขังติดต่อมาขอให้เกลี้ยกล่อมนำไปมอบตัวกับเจ้าหน้าที่เพื่อไม่ให้เหตุการณ์บานปลาย พร้อมทั้งแจ้งไปยังผู้นำชุมชนที่อยู่โดยรอบโรงพยาบาลน่าน  และเขตพื้นที่อำเภอภูเพียง  ให้ประกาศแจ้งเตือนประชาชน  ให้ช่วยสังเกตและแจ้งเบาะแส โดยให้ระมัดระวังเพราะผู้ต้องขังรายนี้อาจทำอันตรายแก่คนที่พบเห็นหรือพยายามเข้าจับกุมได้ โดยผู้พบเห็นขอให้โทรแจ้งที่หมายเลขสายด่วนรับแจ้งเหตุ 191 ทันที  และฝากเตือนผู้ที่ให้การช่วยเหลือในการหลบหนีหรือให้ที่หลบซ่อนจะมีความผิด ได้รับโทษด้วยเช่นกัน