posttoday

ผู้ว่าฯกาญจน์จัดระเบียบแพรุกแม่น้ำแควสร้างแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่

25 มกราคม 2562

กาญจนบุรี-ผู้ว่าฯเมืองกาญจน์ เร่งจัดระเบียบแพรุกแม่น้ำสร้างแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ คาด4เดือนแล้วเสร็จ

กาญจนบุรี-ผู้ว่าฯเมืองกาญจน์ เร่งจัดระเบียบแพรุกแม่น้ำสร้างแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ คาด4เดือนแล้วเสร็จ

นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เผยว่า จังหวัดกาญจนบุรีได้หารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อหาทางแก้ไขปัญหาแพที่ปลูกสร้างรุกล้ำลำน้ำแควส่งผลให้ทัศนียภาพที่สวยงามของแม่น้ำแควถูกบดบัง และได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและสร้างความเข้าใจแก่พี่น้องประชาชนที่อาศัยอยู่บนแพ ซึ่งพบว่าประชาชนที่อาศัยอยู่บนแพเข้าใจในเจตนาของตนในการพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ จึงให้ความร่วมมือกับทางหน่วยงานราชการเป็นอย่างดี ซึ่งในขณะนี้จังหวัดกาญจนบุรีได้รับงบประมาณจากรัฐบาลมาเพื่อสร้างบ้านพักรองรับผู้ปลูกบ้านรุกเข้าไปในแม่น้ำ และอยู่ในระหว่างประมูลหาผู้ที่จะขายวัสดุในการก่อสร้าง คาดว่าจะได้ผู้ขายภายในเดือนกุมภาพันธ์นี้ หลังจากนั้นจะใช้ทหารช่างจากกองพลทหารราบที่ 9 มณฑลทหารบกที่ 17 และหน่วยพัฒนาเคลื่อนที่ 11 (นพค.11) ที่อยู่บนบกซึ่งจังหวัดกาญจนบุรีได้จัดการเรื่องความเป็นระเบียบเรียบร้อยในที่อยู่ใหม่ของชาวแพให้มีความน่าอยู่และสะดวกมากขึ้น

นอกจากนี้จังหวัดกาญจนบุรียังมีแผนพัฒนาตลอดทั้งลำน้ำแควเพื่อสร้างความเป็นระเบียบเรียบร้อยและเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่โดยจะขยับแพที่จอดระเกะระกะบริเวณหน้าเมืองและตลอดลำน้ำเป็นลำดับแต่จะยังไม่ผลักดันโดยเด็ดขาดในเวลานี้ ก็เนื่องจากต้องหาที่จอดแพแห่งใหม่ซึ่งคาดว่าไม่น่าเกิน 3-4 เดือน ทางจังหวัดกาญจนบุรีได้เตรียมงบประมาณเพื่อที่จะทำท่าเรือแพและสำนักงานให้ชาวแพ และได้พูดคุยกับชาวแพในการเข้าไปจอดรอรับนักท่องเที่ยวบริเวณบึงบัวที่อยู่ด้านในซึ่งได้คุยกับชาวแพในทางปฏิบัติเบื้องต้นแล้ว

ขณะนี้จังหวัดกาญจนบุรีไม่ได้นิ่งนอนใจ กำลังเร่งติดตามผลการปฏิบัติงานตามนโยบายที่มุ่งเน้นสร้างความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของพี่น้องประชาชนสร้างความเป็นระเบียบเรียบร้อย คาดว่าจะใช้เวลาในการดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในระยะเวลา 4 เดือน

ผู้ว่าฯกาญจน์จัดระเบียบแพรุกแม่น้ำแควสร้างแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่