posttoday

ปลัดล่าหมีขอสู้คดี!ให้การปฎิเสธชั้นคุ้มครองจำเลยอัยการแยกยื่นฟ้องใหม่

24 มกราคม 2562

กาญจนบุรี-ศาลนัดคุ้มครองสิทธิ์จำเลยคดีทีมปลัดล่าหมีขอ จำเลยบางคนให้การรับสารภาพนัดฟังคำพิพากษา6ก.พ.62 ส่วนปลัดด่านมะขามเตี้ยกับพวก6คนให้การปฎิเสธอัยการต้องแยกยื่นฟ้องเป็นรายบุคคลเข้าไปใหม่

กาญจนบุรี-ศาลนัดคุ้มครองสิทธิ์จำเลยคดีทีมปลัดล่าหมีขอ จำเลยบางคนให้การรับสารภาพนัดฟังคำพิพากษา6ก.พ.62 ส่วนปลัดด่านมะขามเตี้ยกับพวก6คนให้การปฎิเสธอัยการต้องแยกยื่นฟ้องเป็นรายบุคคลเข้าไปใหม่

ที่ศาลจังหวัดกาญจนบุรี ผู้พิพากษาออกนั่งบัลลังก์คุ้มครองสิทธิ์ของจำเลยในคดีหมายเลขดำที่ 7349/2561 หรือคดีทีมปลัดล่าหมีขอ เพื่ออ่านและอธิบายคำฟ้องที่พนักงานอัยการยื่นฟ้องนายวัชรชัย สมีรักษ์ หรือ ปลัดแมน ปลัดฝ่ายป้องกันอำเภอด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี พร้อมพวก รวม 13 คน รวม 17 ข้อหา ซึ้งก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 2 ม.ค.62 ศาลนัดจำเลยมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ครั้งนั้นจำเลยทุกคนให้การปฏิเสธ

สำหรับจำเลยที่เดินทางมาตามนัด 13 คน ประกอบด้วย 1.น.ส.ศรีวิจิตร ดิษฐ์แช่ม 2.นายทัศดนัย ขอกระโชก 3.นายฉัตรชัย เกาะลอย 4.นายจิรชัย ตันติวัฒนสิทธิ์ 5.ว่าที่ ร.ต.สุนทร มาเจริญรุ่งเรือง 6.นายสกานต์ แก่งหลวง (อส.ด่านมะขามเตี้ย) 7.นายอนุสรณ์ เรือนงาม (อส.ออย) 8.นายประสาน เต็มธนัน 9.นางอรุณ แสงใส 10.นายถาวร เซี่ยงหลิว 11.นายวัชรชัย สมีรักษ์ (ปลัดอำเภอด่านมะขามเตี้ย) 12.นายสมเกียรติ เพ็งนาเรนทร์ 13.นานตาต้า ชาวกะเหรี่ยง ส่วนจำเลยที่ 14.คือนายจีระ หรือเจนระ ชาวกะเหรี่ยง ไม่ได้เดินทางมาด้วยเพราะอยู่ระหว่างการหลบหนีหมายจับ

นายนาเคนทร์ ทองไพรวัลย์ อัยการจังหวัดประจำสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยภายหลังว่า วันนี้ศาลได้นัดคุ้มครองสิทธิ์ของจำเลย และได้มีการสอบถามจำเลยว่าจะให้การอย่างไรกับคดีที่พนักงานอัยการยื่นฟ้องเมื่อวันที่ 28 ธ.ค.2561ปรากฏว่าจำเลยที่ 1 จำเลยที่ 2 จำเลยที่ 4 จำเลยที่ 8 จำเลยที่ 9 จำเลยที่ 12 และจำเลยที่ 13 ยอมรับสารภาพ ทุกข้อกล่าวหาที่พนักงานอัยการยื่นฟ้อง เมื่อจำเลยยอมรับสารภาพจึงไม่จำเป็นต้องนัดสืบพยานเพื่อประกอบ อีกทั้งคดีมีอัตราโทษ จำคุกไม่เกิน 5 ปีจึงสามารถตัดสินคดีได้เลยศาลจึงได้นัดฟังคำพิพากษาจำวันที่ 6ก.พ.62 เวลา10.00 น.

อย่างไรก็ตาม ส่วนจำเลยที่ 3 จำเลยที่ 5 จำเลยที่ 6 จำเลยที่ 7 จำเลยที่ 10 และจำเลยที่ 11 ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา พนักงานอัยการโจทก์ ต้องแยกฟ้องเป็นรายบุคคลเข้ามาใหม่ ภายใน 14 วัน นับจากวันนี้เป็นต้นไปคือต้องยื่นแยกฟ้องไม่เกินวันที่ 7ก.พ.62

ภาพประกอบข่าว