posttoday

แผงพระคึกต่างชาติจัดทัวร์เช่าวัตถุมงคลหลวงพ่อคูณ

24 มกราคม 2562

นครราชสีมา-แผงพระโคราชคึกเซียนพระหาเช่าบูชาวัตถุมงคลหลวงพ่อคูณราคาพุ่งเชื่อหลังพระราชทานเพลิงศพราคาขยับพุ่งอีก

นครราชสีมา-แผงพระโคราชคึกเซียนพระหาเช่าบูชาวัตถุมงคลหลวงพ่อคูณพร้อมเปิดชื่อรุ่นยอดนิยม เชื่อหลังพระราชทานเพลิงศพราคาขยับพุ่งอีก

เมื่อวันที่ 24ม.ค.62ช่วงพิธีพระราชเพลิงศพครูใหญ่หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ที่ จ.ขอนแก่น ทำให้บรรดาแผงพระต่างๆ ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา มีความคึกคักเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะที่บริเวณโรงแรมเมืองทอง หลังอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา ซึ่งเป็นพื้นที่มีแผงพระอยู่กว่า 200 แผง มากที่สุดของจังหวัด ได้มีบรรดาเซียนพระจากทั้งในจังหวัดนครราชสีมา และพื้นที่จังหวัดอื่นๆ ทั่วประเทศ เดินทางมาแสวงหาเช่าบูชาวัตถุมงคลของหลวงพ่อคูณเป็นจำนวนมาก ทำให้แผงพระที่เคยเงียบเหงาจากเศรษฐกิจไม่ค่อยดีก่อนหน้านั้น วันนี้กลับมามีความคึกคักอีกครั้ง

นายสำราญ ทองคำสุก อายุ 75 ปี เซียนพระ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้บรรดาแผงพระต่างๆ ซบเซามาก เนื่องจากเศรษฐกิจไม่ค่อยดี ทำให้คนไม่กล้าควักเงินเช่าบูชาพระที่มีราคาแพงมากนัก แต่มาช่วงนี้ ซึ่งเป็นช่วงที่กำลังจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่หลวงพ่อคูณที่ จ.ขอนแก่น ก็ปรากฏว่าแผงพระต่างๆ เริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง มีเซียนพระจากทั่วประเทศเดินทางมาหาเช่าบูชาวัตถุมงคลของหลวงพ่อคูณอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะวัตถุมงคลรุ่นยอดนิยม อาทิ เหรียญปี 2512, เหรียญปี 2517, เหรียญปี 2519, เหรียญรุ่นเจริญพร, พระยอดธงรุ่นต่างๆ และรูปหล่อรุ่นที่หลวงพ่อคูณสร้าง และปลุกเสกเอง มีเท่าไหร่ก็จะถูกเซียนพระมาเหมาเช่าบูชาไปเกือบหมด

ทั้งนี้เพราะเซียนพระหลายคนเชื่อว่า หลังจากที่หลวงพ่อคูณละอายุสังขารไปแล้ว จะไม่มีวัตถุมงคลรุ่นที่หลวงพ่อคูณปลุกเสกอีกแล้ว ซึ่งจะทำให้วัตถุมงคลรุ่นที่ทันหลวงพ่อคูณปลุกเสก มีราคาพุ่งสูงขึ้นอย่างแน่นอน

นายสุชาติ ยืนเพ็ชร อายุ 49 ปี เจ้าของแผงพระ หม่งโคราช เผยว่า นอกจากจะมีเซียนพระชาวไทย มาเช่าบูชาวัตถุมงคลหลวงพ่อคูณแล้ว ตอนนี้ก็มีนักสะสมพระจากต่างประเทศ เดินทางมาเหมาเช่าบูชาวัตถุมงคลเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะชาวสิงคโปร์ มาเลเซีย ไต้หวัน ฮ่องกง และจีน ช่วงเดือนนี้มีมาเป็นคณะทัวร์เพื่อลงมาหาเช่าบูชาพระเครื่องหลวงพ่อคูณโดยเฉพาะ ซึ่งจากการสอบถามก็ทราบว่าชาวต่างชาติเหล่านี้ให้ความเคารพนับถือหลวงพ่อคูณมาก ในฐานะที่เป็นพระเกจิอาจารย์ชื่อดังระดับนานาชาติ ซึ่งสร้างความภาคภูมิใจให้กับคนไทยเป็นอย่างมาก.