posttoday

โจ๋กระหน่ำยิงใส่ผู้ใหญ่บ้านเข้าไประงับเหตุยกพวกตีกันรอดตายหวุดหวิด

23 มกราคม 2562

บุรีรัมย์-ผู้ใหญ่บ้านและผู้ช่วยผญบ.ไปยับยั้งเหตุวัยรุ่นยกพวกตีกันแต่ถูกกระหน่ำยิงปืนใส่ต้องวิ่งหลบกระสุนรอดตายหวุดหวิด กำนันลงพื้นที่ฝากผู้ปกครองตักเตือนลูกหลานด้วย

บุรีรัมย์-ผู้ใหญ่บ้านและผู้ช่วยผญบ.ไปยับยั้งเหตุวัยรุ่นยกพวกตีกันแต่ถูกกระหน่ำยิงปืนใส่ต้องวิ่งหลบกระสุนรอดตายหวุดหวิด กำนันลงพื้นที่ฝากผู้ปกครองตักเตือนลูกหลานด้วย

นายสราวุท เคนคำ กำนันตำบลพระครู อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ เข้าตรวจสอบเหตุวัยรุ่นใช้ปืนกระหน่ำยิงนายอุทัย อุดมศรี ผู้ใหญ่บ้านบ้านหนองขวาง และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เข้าไปยับยั้งเหตุกลุ่มวัยรุ่นราว50คนยกพวกทำร้ายกัน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 22ม.ค.62 เวลา 01.00น.

นายอุทัย ผู้ใหญ่บ้านหนองขวาง กล่าวว่า ระหว่างที่ส่องไฟรถใส่พร้อมตะโกนบอกให้กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวสลายตัวและกลับบ้านไปแต่กลับถูกกลุ่มวัยรุ่นกระหน่ำยิงปืนใส่ประมาณ 5 นัด จึงพากันวิ่งหลบข้างรถ และใช้โทรศัพท์มือถือบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน พอสิ้นเสียงปืนกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวจึงสลายตัวกลับโชคดีที่เหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหลังเกิดเหตุผู้ใหญ่บ้านก็ได้แจ้งให้กำนันตำบลพระครูทราบ พร้อมรายงานให้ทางอำเภอเพื่อจะได้หามาตรการป้องกันแก้ไขปัญหาดังกล่าว    

ที่ผ่านมาจะมีกลุ่มวัยรุ่นรวมตัวกันตามจุดต่างๆ บ่อยครั้ง  โดยเฉพาะช่วงเทศกาล หรือที่มีงานต่างๆ และเกิดการทะเลาะวิวาทย์กันหลายครั้งด้วยหน้าที่ที่เป็นผู้นำหมู่บ้านเมื่อได้รับแจ้ง  ก็ต้องไปตรวจสอบเพื่อเฝ้าระวังป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์รุนแรงที่ผ่านมาเวลาไปตักเตือนกลุ่มวัยรุ่นก็จะแยกย้ายกันกลับแต่ไม่คิดว่าครั้งนี้กลุ่มวัยรุ่นจะมีอาวุธและยิงปืนใส่แบบนี้  ทั้งที่ไปทำหน้าเพื่อเฝ้าระวังป้องกันไม่ให้เกิดเหตุทะเลาะวิวาทกันแต่ยังโชคดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ 

นายสราวุท กำนันตำบลพระครู กล่าวว่า อยากจะฝากถึงพ่อแม่ผู้ปกครองให้ช่วยดูแลตักเตือนบุตรหลานด้วย   เพราะหากมีเรื่องทะเลาะวิวาทย์กันอาจจะทำให้บาดเจ็บ เสียชีวิต   ทั้งยังจะสร้างความเดือดร้อนเสียหายแก่ครอบครัวและผู้อื่นด้วย