posttoday

กกต.พัทลุงลั่นไม่ได้ขี้ขลาดตาขาวถ้าจะสอบทุจริตต้องมาที่ศาลากลาง

22 มกราคม 2562

พัทลุง-รองหัวหน้าปชป.นำว่าที่ผู้สมัครสส.พัทลุงต้านพรรคการเมืองเก็บบัตรประชาชน กกต.พัทลุงแจงไม่ได้ขี้ขลาดตาขาวถ้าจะยื่นเรื่องให้ตรวจสอบต้องมาที่ศาลากลางจังหวัด

พัทลุง-รองหัวหน้าปชป.นำว่าที่ผู้สมัครสส.พัทลุงต้านพรรคการเมืองเก็บบัตรประชาชน กกต.พัทลุงแจงไม่ได้ขี้ขลาดตาขาวถ้าจะยื่นเรื่องให้ตรวจสอบต้องมาที่ศาลากลางจังหวัด

เมื่อวันที่22ม.ค.62 ที่ร้านเค๊กหลักเมือง  เลขที่ 143  ถนนเพชรเกษม อ.เมือง จ.พัทลุงนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติรองหน.พรรค ปชป.และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พัทลุง เขต 2  พร้อมว่าที่ผู้สมัครส.ส.พัทลุงจากหลายพรรคการเมืองได้นัดประชุม เพื่อร่วมกันต่อต้านการทุจริตของพรรคการเมืองหนึ่งออกมาเก็บบัตรประชาชนของชาวบ้านอ้างว่าเป็นการสมัครสมาชิกพรรค

นายนิพิฏฐ์ระบุว่า วันนี้ กกต.กลุ่มหนึ่ง ได้เข้ามาสังเกตการณ์ในการจัดประชุม  และแถลงข่าวของว่าที่ผู้สมัครสส.พัทลุงทั้ง 10 คน แต่ได้ปฏิเสธ ที่จะรับหนังสือการร้องเรียน

"แค่นี้ยังทำไม่ได้แล้ว จะให้เชื่อมั่นการทำหน้าที่ของ กกต.พัทลุงได้อย่างไร ขอเรียกร้องให้ คสช. นายกรัฐมนตรี ได้ใช้ ม.44 มาปฏิรูปการเมืองในครั้งนี้ด้วย” นายนิพิฏฐ์ กล่าว

ต่อมาบรรดาว่าที่ผู้สมัครสส.พัทลุง ทั้ง 4 พรรคการเมือง ประกอบด้วยนายวิเชียร ศรีสุด ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พัทลุง เขต 2  พรรคพลังธรรมใหม่ น.ส.สุพัชรี ธรรมเพชร ว่าที่ผู้สมัคร สส.พัทลุง พรรคปชป.เขต1ได้เดินทางมายังศาลากลางจังหวัดพัทลุง ยื่นหนังสือถึงนายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์  ผวจ.พัทลุง และร.ต.อ.สุชีพ จาดย่านขาด ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพัทลุง แต่ร.ต.อ.สุชีพออกไปปฏิบัติหน้าที่นอกพื้นที่ จึงได้มอบหมายให้นายประพาส เศียรอุ่น  หัวหน้ากลุ่มงานสืบสวน สอบสวน และพรรคการเมือง พร้อมคณะ  มารับหนังสือแทน

ด้านนายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธ์  ผวจ.พัทลุง เปิดเผยว่า ทางจังหวัดไม่ได้นิ่งเฉยเพราะก่อนหน้านี้ได้มีหนังสือถึง หน.ส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฯลฯ  เพื่อให้วางตนเป็นกลางทางการเมือง ใครฝ่าฝืนจะถูกดำเนินการตามระเบียบ กฎหมายอย่างเฉียบขาด

นายประภาส  หน.กลุ่มงานสืบสวน สอบสวน และพรรคการเมือง เปิดเผยว่า ได้เข้าไปสังเกตการณ์ในการประชุมของว่าที่ผู้สมัครสส.จริง แต่ที่ไม่รับหนังสือร้องเรียนจากกลุ่มนักการเมือง เพราะไม่สามารถปฏิบัติได้ตามกฎระเบียบกกต.การยื่นหนังสือร้องเรียนจะต้องมายื่นที่สำนักงาน กกต. หรือศาลากลางเท่านั้น กกต.พัทลุง มิได้ขี้ขลาดตาขาวเหมือนคำกล่าวก่อนหน้านี้ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ เรื่องการเก็บบัตรประชาชนของพรรคการเมืองตามที่นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และว่าที่ผู้สมัครส.ส.พัทลุงแล้ว