posttoday

ตำรวจเผยยังไม่ทราบผลผลตรวจดีเอ็นเอศพถูกฆ่าถ่วงแม่น้ำโขง

22 มกราคม 2562

นครพนม-ตำรวจเผยยังไม่ทราบผลผลตรวจดีเอ็นเอศพถูกฆ่าถ่วงแม่น้ำโขงหลังลือวุ่นเป็นญาติ"สุรชัย แซ่ด่าน"

นครพนม-ตำรวจเผยยังไม่ทราบผลผลตรวจดีเอ็นเอศพถูกฆ่าถ่วงแม่น้ำโขงหลังลือวุ่นเป็นญาติ"สุรชัย แซ่ด่าน"

เมื่อวันที่ 22 ม.ค.62 ที่ จ.นครพนม ความคืบหน้ากรณีพบศพ 2 ชายนิรนาม ถูกฆาตกรรมโหด จับมัดมือ มัดเท้า ถ่วงด้วยท่อนปูน ยัดกระสอบป่าน ถ่วงแม่น้ำโขง ก่อนไหลมาติดที่ริมแม่น้ำโขง ในพื้นที่อ.เมือง และอ.ธาตุพนม จ.นครพนม รวม 2 ศพ  ตั้งแต่วันที่ 27 ธ.ค.61หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจชันสูตรเก็บหลักฐานเบื้องต้นเพื่อที่หาปมสังหารโหดพร้อมมีการนำศพทั้ง 2 ราย ส่งไปตรวจชันสูตรที่สถาบันนิติเวช จ.ขอนแก่น

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 5 ม.ค.62ได้มีผู้เสียหายจำนวน 2 ราย แต่ไม่สามารถระบุได้ว่า เป็นกลุ่มไหนได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน เพื่อขอตรวจดีเอ็นเอ นำไปเทียบเคียงกับศพที่เสียชีวิตหลังสงสัยว่าจะเป็นญาติที่สูญหายไป ตั้งแต่ช่วงเดือนธ.ค.61โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ นครพนม จึงมีการเก็บตัวอย่างจากร่างกาย นำส่งไปตรวจดีเอ็นเอ  อยู่ระหว่างการรอผลตรวจสรุปออกมายืนยัน  เพื่อนำมาเทียบเคียงกับผู้เสียหาย ที่มาแสดงตัว

ล่าสุดกรณีมีข่าว ว่า ผลตรวจดีเอ็นเอ ของศพที่ถูกฆาตกรรมถ่วงน้ำ พบว่าผู้ตายเป็นญาติใกล้ชิดกับ นายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์(แซ่ด่าน) แกนนำเคลื่อนไหวทางการเมือง แต่ไม่ใช่นายสุรชัย

พล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม ระบุว่า ยังไม่ขอยืนยัน เนื่องจากหลักฐานผลการตรวจดีเอ็นเอ ยังไม่ออกมา จึงไม่สามารถที่จะยืนยันชัดเจนได้  คาดว่าภายในไม่เกิน1สัปดาห์จะรู้ทราบผล จากนั้นจะได้นำมาสรุปรวบรวมหลักฐานประกอบการดำเนินคดี และสืบสวนขยายผลหาผู้กระทำผิดต่อไป