posttoday

ตำรวจขอนแก่นประสานเมียนมาล่าเทพบุตรโซโล

19 มกราคม 2562

ขอนแก่น-ตำรวจขอนแก่นประสานเมียนมาล่าตัวเทพบุตรโซโล แก๊งอาร์ตลายทำร้ายเหยื่อผิดตัวผู้เสียหายเข้าให้ปากคำแล้วพบไม่มีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติด

ขอนแก่น-ตำรวจขอนแก่นประสานเมียนมาล่าตัวเทพบุตรโซโล แก๊งอาร์ตลายทำร้ายเหยื่อผิดตัวผู้เสียหายเข้าให้ปากคำแล้วพบไม่มีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติด

เมื่อวันที่ 19 ม.ค.2562  พล.ต.ต.ไพโรจน์ กุจิรพันธ์ ผบก.สส.ภ.4. เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการรวมรวบพยานหลักฐานเพื่อขอศาลออกหมายจับผู้ที่ใช้เฟชบุค ชื่อ "เทพ โซโล" และ "เทพบุตร โซโล"  ซึ่งทางการสืบสวนสอบสวนขณะนี้นั้นทราบตัวตนคนร้ายรายนี้ชัดเจนแล้ว แต่ยังคงไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดใดๆขณะนี้ โดยล่าสุดพบว่าหลบหนีอยู่ในประเทศเมียนมาร์ แต่ต้องการให้หลักฐานชี้ชัดมากกว่านี้ ซึ่งทันทีที่ ตร.ภ.4 ได้หมายจับมาแล้ว จะทำการประสานทางการเมียนมาร์อย่างเป็นทางการตามขั้นตอนระหว่างประเทศทันที

"ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้มีการประสานทางส่วนตัวไปด้วยอีกทางหนึ่ง ซึ่งที่ผ่านมาตำรวจไทยและทางการเมียนมาร์มีการประสานงานกันในเรื่องส่งตัวผู้ต้องหาในหลายๆคดีมาแล้ว และได้รับการร่วมมือเป็นอย่างดี คดีล่าสุดที่เกิดขึ้นที่ขอนแก่นคาดว่าคงไม่มีปัญหาอะไร ซึ่งผู้ต้องหาเหล่านี้จะต้องเอาตัวมาดำเนินคดีในประเทศไทยให้ได้  ทั้งนี้ "เทพบุตรโซโล"นั้นเป็นแก๊งเดียวกันกับแก๊ง "มันทุกเม็ด" ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า เมื่อแก๊งมันทุกเม็ดมีหมายจับก็ทำการปิดเฟชบุคไปและมาตั้งเป็น"เทพ โซโล " และ "เทพบุตร โซโล"  และในขณะนี้ "เทพบุตรโซโล" ตัวจริงก็ปิดเชบุคไปแล้วเช่นกัน ซึ่งต่อไปก็จะตั้งชื่อเฟชบุคขึ้นมาใหม่ เพื่อหลีกเลี่ยงในการตรวจสอบของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ"

พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิศมัย ผกก.สภ.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ภายหลังจากมีคลิปเหตุการณ์รุมทำร้ายร่างกาย ชายไม่ทราบชื่อ ซึ่งเป็นคลิปที่แก๊งค์ของนายอรรถพล  ชัยสอน หรืออาร์ตลาย   อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 44 ม.4 บ้านโคกฟันโปง ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น พร้อมพวกรุมทำร้ายร่างกาย  จนสุดท้ายกลายเป็นทำร้ายผิดคน และยังได้ปล้นเอารถจักรยานยนต์ไปด้วยนั้น ซึ่งผู้เสียหาย  ได้แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านเป็ด เมื่อวันที่ 9 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เรียกตัวผู้เสียหาย คือนายกิตติพัฒน์ คำพิลา หรือต้า  อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 161/191 ม.14 บ้านหนองไผ่ ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น มาสอบสวนแล้ว

"นายกิตติพัฒน์ ให้การว่าจนทราบว่า ไม่รู้จักกับกลุ่มผู้ต้องหามาก่อน แต่ที่ไปตามนัดเพราะต้องการกู้ยืมเงิน แต่เมื่อไปถึงที่นัดหมายกับพบวัยรุ่นประมาณ 5 คนยืนถือไม้เบสบอลและท่อนไม้ยืนอยู่หน้าบ้าน จึงจอดรถจักรยานยนต์แล้วทำทีเดินไปปัสสาวะข้างทาง กลุ่มผู้ต้องหาจึงวิ่งเข้ามารุมทำร้ายโดยไม่ทราบสาเหตุ และผู้ที่ถูกกลุ่มนายอาร์ตลาย รุมทำร้ายร่างกายนั้นชื่อว่า นายบุญจันทร์  สิงห์สาย อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 98 ม.5 ต.ธงพระ อ เมือง จ.พิษณุโลก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ติดตามตัวนายบุญจันทร์มาสอบสวนแล้วเช่นกัน"

พ.ต.อ.ภาคภูมิ กล่าวต่ออีกว่า จากการสอบสวนทราบว่า นายบุญจันทร์  ให้การว่ามีอาชีพเผาถ่านขายอาศัยอยู่ในชุมชนริมทางรถไฟพื้นที่บ้านหนองไผ่ ต.ศิลา โดยรู้จักกับนายต้า เพราะอยู่ในชุมชนเดียวกัน ก่อนเกิดเหตุ นายต้าได้ชวนให้นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์มาเป็นเพื่อน โดยนายต้าอ้างว่าจะไปจ่ายดอกเบี้ยเงินกู้รายวัน เมื่อขับขี่รถจักรยานยนต์ไปถึงหน้าบ้านหลังหนึ่งริมถนนเลี่ยงเมือง พื้นที่บ้านเป็ด ต.บ้านเป็ด อ.เมืองขอนแก่น นายต้าได้จอดรถจักรยานยนต์ จากนั้นก็หายตัวไปเหลือเพียงนายบุญจันทร์ ที่ถูกพรรคพวกของนายอาร์ตรุมทำร้าย ซึ่งเมื่อนายอาร์ตทราบว่าคนที่ถูกตีไม่ใช่นายต้า จึงปล่อยตัวไปและทำการยึดเอารถจักรยานยนต์ของนายต้าไว้พร้อมทั้งปล่อยตัวนายบุญจันทร์ออกมาด้วย

"จากการตรวจสอบประวัติของนายบุญจันทร์ไม่มีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติดแต่อย่างใด จึงเชื่อว่านายต้ารู้ตัวก่อนจึงหลบหนีไปได้อย่างรวดเร็ว จากนั้นก็มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าถูกปล้นเอารถจักรยานยนต์ไป  อย่างไรก็ตามในการสอบสวนในคดีที่เกิดขึ้นนั้น นายอรรถพล  ได้รับการว่าจ้างจาก "เทพโซโล" ให้ทำร้ายนายต้าให้ได้รับบาดเจ็บเพื่อเป็นการสั่งสอนที่เบี้ยวค่ายาเสพติด ในราคา 5,000บาท พร้อมถ่ายคลิป   แต่เมื่อทำงานพลาดเพราะตีผิดตัว "เทพโซโล"จึงจ่ายเงินให้เพียง 1,500 บาท โดยผู้ที่ร่วมรุมทำร้ายนายบุญจันทร์ในวันดังกล่าวประกอบด้วย นายอาร์ต ชัยศร  นายอั๋น (นามสมมุติ) อายุ16ปี ,นายมนตรีหรือมล เนตรพล อายุ23 ปี, นายเกียรติศักดิ์หรือบูม เยี่ยมเวหา อายุ 23 ปี , น.ส.อริสาหรือฝน จันทมุด อายุ 22 ปีและด.ญ.เอ(นามสมุติ)อายุ 15 ปี ซึ่งผู้ต้องหา5คนเป็นผู้ต้องหาในคดีทำร้ายนายเรสจนเสียชีวิต  แต่หลังเกิดเหตุทำร้ายร่างกายนายบุญจันทร์และร่วมกันปล้นรถจักรยานยนต์ของนายต้าแล้ว จึงได้แจ้งข้อหาผู้ต้องหาทั้ง 5 คน รวมทั้งเด็กหญิงอายุ 15 ปีอีกหนึ่งคน ในข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นและข้อหาร่วมกันปล้นทรัพย์ รวมถึงข้อหา อั้งยี่ซ่องโจร เพิ่มเติมด้วย