posttoday

โผล่อีกคลิปโหด! แก๊งฆ่าเรส บ้านตูมรุมกระทีบคนสาหัส ตร.จ่อออกหมายจับ "เทพ โซโล"

18 มกราคม 2562

โผล่อีกคลิป "แก๊งอาร์ตลาย" รุมกระทืบคนสาหัส คล้ายเหตุการณ์ทำร้าย "เรส บ้านตูม" ดับ ขณะที่ตำรวจเร่งรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับ "เทพ โซโล"

โผล่อีกคลิป "แก๊งอาร์ตลาย" รุมกระทืบคนสาหัส คล้ายเหตุการณ์ทำร้าย "เรส บ้านตูม" ดับ ขณะที่ตำรวจเร่งรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับ "เทพ โซโล"

เมื่อวันที่ 18 ม.ค.62 ผู้ใช้สังคมออนไลน์ได้มีการเผยแพร่คลิปกลุ่มของผู้ต้องหาที่ก่อเหตุฆาตกรรม นายเรสบ้าน ตูม วัยรุ่นชายอายุ 17 ปี ที่สนามฟุตบอลรงเรียนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ สภ.บ้านเป็ด จ.ขอนแก่น

ภายในคลิปได้เผยให้เห็นการรุมทำร้ายชายรายหนึ่งด้วยการใช้ไม้เบสบอลฟาดเข้าที่ศีรษะและลำตัว จนชายคนดังกล่าวได้รับบาดเจ็บเลือดไหลอาบศีรษะ

ผู้สื่อข่าวจึงได้ติดต่อไปยังผู้ที่นำภาพดังกล่าวมาเผยแพร่ ได้รับการเปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นการกระทำที่กลุ่มนายอาร์ตลาย หนึ่งในผู้ต้องหาฆ่า นายเรส บ้านตูม ที่ได้ทำร้ายร่างกายชายไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 20-25 ปี เนื่องจากนายอาร์ตลาย ได้รับการว่าจ้างจากเจ้าของเฟซบุ๊ก "เทพโซโล"

ทั้งนี้นายอาร์ตได้นัดเป้าหมายมาที่บริเวณหน้าบ้านแห่งหนึ่งซึ่งอยู่ริมถนนเลี่ยงเมือง สายขอนแก่น-อุดรธานี ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น แต่เมื่อถึงเวลานัด กลับมีผู้ชายขับขี่รถจักรยานยนต์มาด้วยกัน 2 คน กลุ่มนายอาร์ตลายจึงรุมทำร้ายคนขับขี่รถจักรยานยนต์ เพราะคิดว่าเป็นเป้าหมาย ส่วนคนที่นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ได้วิ่งหนีไป แต่ปรากฏว่า ทำร้ายผิดคน เพราะเป้าหมายจริงๆคือคนที่หนีไป ส่วนคนที่ถูกทำร้ายเป็นขับขี่รถจักรยายนต์มาส่งเท่านั้น

"เมื่อกลุ่มนายอาร์ตรู้ว่าทำร้ายผิดคน จึงปล่อยตัวกลับไป และในเหตุการณ์ดังกล่าว กลุ่มนายอาร์ตลาย ได้ทำการยึดเอารถจักรยานยนต์ของผู้เสียหายไว้ ผู้เสียหายจึงมีการแจ้งความเรื่องรถจักรยายนต์หาย ในวันที่ 9 ม.ค. ที่ผ่านมากับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น"

ขณะที่ พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิศมัย ผกก.สภ.บ้านเป็ด กล่าวว่า ผู้ต้องหาทั้ง 6 คนในคดีฆาตกรรม นายเรส บ้านตูมนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาเพิ่มอีก 3 ข้อหา ประกอบด้วยฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน โทษสูงสุดคือประหารชีวิต และร่วมกันปล้นทรัพย์และอั้งยี่ซ่องโจร โดยได้คุมตัวส่งศาลฝากขังที่เรือนจำกลางขอนแก่น 5 คนและคุมตัวส่งสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดขอนแก่น 1 คน

"ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างการติดตามตัวผู้ใช้เฟชบุ๊กชื่อ "เทพบุตรโซโล" ซึ่งยังไม่รู้ว่าเป็นใคร โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ประสานงานชุดสืบสวน สภ.บ้านเป็ด ได้ประสานการทำงานร่วมชุดสืบสวน บก.สส.ภ.4,สภ.เมืองขอนแก่น และ ภ.จว.ขอนแก่น โดยมีความคืบหน้าทางคดีไปมากแต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดเชิงลึกได้

"เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับเจ้าของบัญชีธนาคารที่โอนเงินเข้าบัญชีของกลุ่มวัยรุ่นทั้ง 6 คนที่รุมทำร้ายนายเรส จนเสียชีวิต หากได้ตัวมาและมีส่วนเชื่อมโยงไปบุคคลอื่นก็จะมีการเรียกตัวมาสอบสวนทั้งหมด ซึ่งหากเข้าข่ายการร่วมกระทำความผิดก็จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย ไม่มีการละเว้นแต่อย่างใด ทั้งนี้ในส่วนคดีนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจ กำลังเร่งติดตามตัวเทพบุตรโซโล แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้"