posttoday

คนไทยไม่ทิ้งกัน!แห่บริจาคโลหิตช่วย2ตำรวจถูกลอบบึ้มขาขาด

18 มกราคม 2562

ปัตตานี-คนร้ายลอบวางบึ้มตำรวจชุดคุ้มครองครู2ดาบตำรวจขาขาด ผู้คนทราบข่าวไม่แล้งน้ำใจแห่ไปโรงพยาบาลร่วมบริจาคโลหิตช่วยชีวิต

ปัตตานี-คนร้ายลอบวางบึ้มตำรวจชุดคุ้มครองครู2ดาบตำรวจขาขาด ผู้คนทราบข่าวไม่แล้งน้ำใจแห่ไปโรงพยาบาลร่วมบริจาคโลหิตช่วยชีวิต

เมื่อวันที่ 18ม.ค.62 เมื่อเวลา 07.55 น. ร.ต.อ.เอกรัตน์  เจียรเจริญ รองสารวัตรสอบสวน สภ.หนองจิก จ.ปัตตานี รับแจ้งเหตุ คนร้ายไม่ทราบชื่อ และจำนวนลอบวางระเบิดแสวงเครื่องในพื้นที่ ริมถนนหมู่บ้าน ม.4 บ.ท่ายาลอ ต.ตุยง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี แรงระเบิดทำให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองจิก ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 นาย ทราบชื่อ คือ 1. ด.ต.ประเสริฐ ผิวละออ 2 . ด.ต.กิตติพันธ์  อักษรแก้ว  ทั้ง 2 นาย อาการสาหัสส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลปัตตานี แพทย์ต้องตัดขาทิ้ง

จากการสอบสวนทราบว่าเหตุเกิดขณะที่เจ้าหน้าที่ ชุดดังกล่าวกำลังปฏิบัติภารกิจรักษาความปลอดภัยเส้นทางให้กับครู ระหว่างทางได้เกิดระเบิดขึ้น ส่วนประเด็นและสาเหตุ เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่

ขณะที่โลกสังคมออนไลน์ โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "คาเธ่ย์ หมี"โพสต์ขอความช่วยเหลือ ร่วมบริจาคเลือดเพื่อช่วยรักษา เจ้าหน้าที่ตำรวจจากเหตุระเบิดครั้งนี้ โดยขอบริจาคเลือด กรุ๊ปโอและ กรุ๊ป บี จากนั้นเพียงไม่นาน บรรยากาศบริเวณหน้าห้องบริจาคเลือด โรงพยาบาลปัตตานี ปรากฎว่า มีเจ้าหน้าที่ และประชาชนจำนวนมากเดินทาง บริจาคเลือดให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว