posttoday

ญาติเผาศพหนุ่ม17ถูกเทพบุตรโซโลจ้างวานฆ่าบ่ายนี้

17 มกราคม 2562

ขอนแก่น-ผบช.ภ.4 สั่งระดมมือปราบ-นักสืบ ล่า"เทพบุตรโซโล"ผู้จ้างวานฆ่าลูกหนี้เบี้ยวจ่ายเงินค่ายาเสพติดขณะญาติเผาศพหนุ่มวัย17ปีเหยื่อรายล่าสุดบ่ายนี้

ขอนแก่น-ผบช.ภ.4 สั่งระดมมือปราบ-นักสืบ ล่า"เทพบุตรโซโล"ผู้จ้างวานฆ่าลูกหนี้เบี้ยวจ่ายเงินค่ายาเสพติดขณะญาติเผาศพหนุ่มวัย17ปีเหยื่อรายล่าสุดบ่ายนี้

บ่ายวันนี้จะมีพิธีฌาปนกิจศพของ นายคุรุศาสตร์ ศรีคุณหลิว หรือเรส อายุ 17 ปี เหยื่อรายล่าสุด ที่ถูก "เทพบุตรโซโล" จ้างวานฆ่า เพื่อสั่งสอน โดยที่ครอบครัวจะประกอบพิธีฌาปนกิจศพที่วัดป่ามิ่งเมือง ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น

นายคุรุศาสตร์ ถูกกลุ่มวัยรุ่นจำนวน 6 คนรุมทำร้ายร่างกาย จนเสียชีวิตก่อนมีคนมาพบศพอยู่ที่กลางสนามฟุตบอลของโรงเรียนประถมศึกษาแห่งหนึ่ง ที่้ต.บ้านเป็ด อ.เมือง  จ.ขอนแก่น
เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 13 ม.ค.62 โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมกลุ่มวันรุ่นที่ก่อเหตุได้แล้ว 6 คน หลบหนี 1 คน

พ.ต.ท.ประเสริฐ ตุ้มฉิม รอง ผกก. (สอบสวน) สภ.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น เปิดเผย ว่า ในคดีดังกล่าวนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งติดตามหาเบาะแสของผู้จ้างวาน ซึ่งใช้ชื่อในเฟชบุคว่า "เทพบุตรโซโล" อย่างเต็มที่และต่อเนื่อง โดยที่ชุดสืบสวน สภ.บ้านเป็ด ได้ประสานการทำงานร่วมกับ ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 4 ชุดสืบสวน จาก กก.สส.ภ.จว.ขอนแก่น และ สภ.เมืองขอนแก่น ที่เป็นการทำงานควบคู่กันอย่างละเอียด  ทำให้ในขณะนี้มีผลการสืบสวนการสอบสวนอย่างต่อเนื่อง

"รายละเอียดต่างๆนั้น ไม่สามารถเปิดเผยได้ เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถทำงานได้อย่างเต็มที่ โดยขณะนี้ยังไม่มีอุปสรรคหรือปัญหาติดขัดใดๆ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจอยู่ระหว่างการติดตามตัวผู้บงการรายนี้มาดำเนินคดีในข้อหาจ้างวานตามกฎหมาย"

นายวิศวะ หิรัญสุข อายุ 34 ปี พ่อของผู่เสียชีวิต กล่าวว่า ตอนนี้ครอบครัวยังคง ไม่เข้าใจในหลายเรื่อง โดยเฉพาะกับการทีตำรวจจับกุมตัวผู้ต้องหาที่ก่อเหตุได้แล้วบางส่วนแต่ครอบครัวขอไปดูหน้าก็ไม่ให้ไปดู  ทุกคน รู้สึกอึดอัดใจที่ทางตำรวจไม่บอกความคืบหน้าว่าเป็นอย่างไรบ้าง แม้แต่ขอดูหน้าผู้ต้องหาเฉยๆที่อยู่ในห้องขังของโรงพักก็ไม่ให้ดู ซึ่งที่อยากดูเพราะว่าอยากรู้ว่าใช่คนที่ทำร้ายหรือไม่ อยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจใส่ใจทางญาติของผู้ตายด้วย อย่าเอาแต่บอกว่าจะเสียรูปคดี

"ในส่วนตัวได้สืบหาเบาะแสของคนที่ทำร้ายร่างกายลูกตัวเองทั้งในสื่อโซเชียลและจากการสอบถามเพื่อนๆของเรส เชื่อว่าคนที่ทำร้ายมีมากกว่า 6 คน เชื่อได้ว่ามีถึง 9 คนด้วยกันที่อยู่ในที่เกิดเหตุและได้ทำร้ายร่างกายลูกของตนเองจนเสียชีวิต ซึ่งในส่วนของคดีทราบเพียงว่า ผู้ต้องหาทั้งหมดถูกดำเนินคดีเพียงแค่ข้อหาร่วมกันฆ่า ซึ่งโทษก็คงเป็นแค่เดินเล่นอยู่ในคุก อยากให้ทางตำรวจดำเนินคดีในส่วนของการไตร่ตรองไว้ก่อนด้วย เพราะการที่น้องเรสอายุเพียงเท่านี้ออกไปกลางดึก ต้องมีการนัดแนะและวางแผนมาเป็นอย่างดีก่อนที่จะลงมือทำร้ายจนเสียชีวิต