posttoday

คุมเขยคลั่งทำแผนฆ่า5ศพปมแค้นภรรยาบอกเลิกขอทวงทรัพย์สินไม่ยอมคืน

16 มกราคม 2562

อุตรดิตถ์-ตำรวจคุมเขยคลั่งทำแผนฆ่า5ศพปมแค้นภรรยาบอกเลิกขอทวงทรัพย์สินคืนแต่ไม่ยอมให้พ่อตาท้าทายถ้าอยากได้ให้ไปร้องเอาเอง

อุตรดิตถ์-ตำรวจคุมเขยคลั่งทำแผนฆ่า5ศพปมแค้นภรรยาบอกเลิกขอทวงทรัพย์สินคืนแต่ไม่ยอมให้พ่อตาท้าทายถ้าอยากได้ให้ไปร้องเอาเอง

เมื่อวันที่ 16มกราคม 2562 พล.ต.ท.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.สุธีร์ เนรกัณฐี ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 6 พล.ต.ต.พยูห์ ธนะศรีสืบวงศ์ ผบก.ภ.จว.อุตรดิตถ์ และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจนำนายธีรพล ปิ่นอมร อายุ 37ปี ผู้ต้องหาฆ่า5ศพครอบครัวภรรยาตัวเอง ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่บริเวณหน้าอาคารสำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดอุตรดิตถ์

การทำแผนเริ่มต้นจากนายธีรพลไปหาพ่อตาและภรรยาที่บ้านแล้วเกิดมีปากเสียงกันเรื่องทรัพย์สินยที่นายธีรพลเคยให้พ่อตาและภรรยาไว้ เนื่องจากภรรยาขอเลิกจึงไปทวงคืน แต่พ่อตาบอกว่า หากอยากได้คืนก็ให้ไปร้องเอาเอง ด้วยความโกรธจัดจึงใช้อาวุธปืนยิงพ่อตาก่อนแล้วยิงภรรยา น้องสาวภรรยาอยู่ที่เกิดเหตุ และเห็นเหตุการณ์ด้วยจึงพยายามวิ่งตามไปยิงแต่ไม่สำเร็จ จากนั้น นายธีรพล ขับรถยนต์คันก่อเหตุไปยังบ้านเลขที่ 71/10 หมู่ 2 ต.พญาแมน มีแม่ยาย พี่สาวแม่ยาย 2 คนกำลังนั่งสังสรรค์กันเมื่อนายธีรพลเปิดประตูบ้านเข้าไป
ก็ใช้อาวุธปืนยิงใส่จนเสียชีวิต 2 ศพ ก่อนที่จะหลบหนีออกจากบ้านนายธีรพลพบกับพี่สาวของแม่ยายอีกคน จึงใช้อาวุธปืนที่ใช้ยิงจนเสียชีวิตและขับรถเก๋งหลบหนี

พล.ต.ท.เฉลิมเกียรติ ให้สัมภาษณ์ว่า สาเหตุจูงใจที่นำไปสู่การฆ่ามาจากทรัพย์สินที่นายธีรพลเคยให้กับครอบครัวภรรยา แต่ภรรยาขอเลิกจึงไปทวงคืน แต่ครอบครัวภรรยาไม่ยอมคืนแต่กลับบอกว่าอยากได้คืนให้ไปฟ้องร้องเอา ส่วนทรัพย์สินที่ผู้ต้องหาได้เป็นทรัพย์สินที่ได้มาจากการฉ้อโกงจำนวน 30 ล้านบาทที่ จ.ชลบุรี

พ.ต.อ.ทัพพ์เศรษฐ์ เขื่อนแก้ว ผกก.สืบสวน ภ.จว.อุตรดิตถ์ กล่าวว่า เหตุที่ต้องมาทำแผนที่ภ.จว.อุตรดิตถ์แทนเพราะเกรงว่าจะเกิดความไม่ปลอดภัยของผู้ต้องหาญาติของผู้เสียชีวิตและประชาชนที่โกรธแค้นจะรุมทำร้าย