posttoday

แก๊งตกทองหลอกตุ๋นเงินคุณยายวัย70สูญเงินกว่า3หมื่นบาท

16 มกราคม 2562

นครราชสีมา-สูญเงินเพราะความโลภ ยายวัย 70 ปี ถูกแก๊งตกทองตุ๋นทรัพย์สินกว่า 3 หมื่นบาท

นครราชสีมา-สูญเงินเพราะความโลภ ยายวัย 70 ปี ถูกแก๊งตกทองตุ๋นทรัพย์สินกว่า 3 หมื่นบาท

นางวรรณา นิเรียงรัมย์  วัย 70 ปี เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรอำเภอชุมพวง จ.นครราชสีมาว่า ถูกแก๊งตกทองหลอกเอาทรัพย์สินเป็นสร้อยคอทองคำและเงินสดกว่า 30,000 บาท เหตุเกิดเมื่อเวลา 10.20 น. ของวันที่ 15 มกราคม 2562 บริเวณตลาดนัด ตรงข้ามโรงพยาบาลชุมพวง อำเภอชุมพวง

นางวรรณาให้การว่า ก่อนเกิดเหตุไปเบิกเงินสดที่ตู้เอทีเอ็มธนาคาร ธกส.สาขาอำเภอชุมพวง จำนวน 8,000 บาท จากนั้นเดินไปที่ตลาดนัด มีผู้หญิงอายุประมาณ 40 ปี เข้ามาสอบถามหากระเป๋าเงินที่ทำหล่นหาย ต่อมามีหญิงสาวอายุประมาณ 60 ปีเดินมาบอกกับผู้หญิงคนแรกว่าเก็บกระเป๋าไว้ได้แล้ว แต่ไม่รู้ข้างในจะเป็นเงินสดหรือทองรูปพรรณ ทั้ง 2 คน จึงชักชวนไปที่ด้านหลังตลาดนัดซึ่งปลอดคนก่อนที่จะร่วมกันเปิดกระเป๋าให้ดู และพูดว่าภายในมีทองคำรูปพรรณมูลค่า 8-9 หมื่นบาท หากอยากได้ต้องแบ่งกันแค่ 3 คน คนร้ายอีกคนจึงพูดว่า มีข้อแม้ว่าต้องเอาของมีค่ามาวางประกันไว้ จึงจะนำไปขายแบ่งกันได้คนละ 20,000 บาทเท่ากัน

ด้วยความโลภจึงบอกว่าต้องแบ่งกันแค่ 2 คนกับคนที่เก็บได้คนละ 30,000 บาท จึงควักสร้อยคอทองคำหนัก 50 สตางค์ และแหวนทองคำอีก 1 สลึง ต่างหูทองคำ 1 สลึง และ เงินสด 8,000 บาทให้ไปต่อมามีผู้หญิงอีก 1 คน อายุประมาณ70 ปี โผล่ออกมาบอกว่าเป็นแม่ค้าขายของอยู่ในตลาดนัด และเห็นว่าทั้งสามคนกำลังพูดคุยตกลงกัน จึงออกมาบอกว่า เป็นทองคำจริงหนักประมาณ 5 บาท หากนำไปขาย น่าจะได้เงิน 8-9 หมื่นบาท ทำให้เริ่มหลงเชื่อเพราะพูดจาน่าเชื่อเถือ และอายุเท่ากันจึงได้ยอมนำเอาทรัพย์สินของตัวเองฝากไว้  

จากนั้น ทั้ง 3 คน บอกว่าจะไปกดเงินให้ โดยให้ยายวรรณา นำกระเป๋าที่ใส่ทองคำเก็บรักษาไว้ เพื่อเป็นหลักประกันเมื่อเวลาผ่านไปนานหลายชั่วโมง คนร้ายทั้ง 3 คนที่อ้างว่าจะไปกดเงินมาแบ่งกันยังไม่กลับมาจึงได้นำกระเป๋าที่คนร้ายบอกว่าเป็นทองคำมาเปิดดูพบว่าเป็นเงินเหรียญบาท ประมาณ 50 บาท  จึงรู้ว่าถูกหลอก

เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิฐานว่า คนร้ายแก๊งนี้น่าจะมี 3-4 คนคอยซุ่มดูผู้เสียหาย  หลังกดเงินจากตู้เอทีเอ็มแล้วน่าจะมีทรัพย์สินของมีค่าติดตัว ก่อนเฝ้าติดตามเหยื่อเข้ามาในตลาดนัด เมื่อสบโอกาสจึงหลอกตกทอง สูญทรัพย์สินไปมูลค่า 30,000 บาท หลังสอบปากคำผู้เสียหายเสร็จ จึงวิทยุแจ้งให้ชุดสายตรวจเร่งสกัดจับคนร้ายตามรูปพรรณพร้อมให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่บริเวณจุดเกิดเหตุ เพื่อหาพยานบุคคลแวดล้อม เร่งติดตามคนร้ายขบวนการนี้มาดำเนินคดีต่อไป.