posttoday

คุณทวดวัย96ท่องสูตรคูณแม่นคิดเลขไวเผยเคล็ดทำให้ชีวิตมีความสุข

15 มกราคม 2562

ตรัง-คุณทวดวัย96ท่องสูตรคูณแม่นคิดเลขไวไปไหนมาไหนได้เองชอบร้องเพลงทานผลไม้ไม่เน้นเนื้อสัตว์ดื่มกาแฟของโปรดเป็นประจำ

ตรัง-คุณทวดวัย96ท่องสูตรคูณแม่นคิดเลขไวไปไหนมาไหนได้เองชอบร้องเพลงทานผลไม้ไม่เน้นเนื้อสัตว์ดื่มกาแฟของโปรดเป็นประจำ

คุณทวดเผี้ยน สุขแก้ว อายุ 96 ปี อยู่บ้านเลขที่ 92 บ้านทอนเหรียญ หมู่ที่ 4 ตำบลเขาไพร อำเภอรัษฎา จังหวัดตรัง  เป็นผู้สูงวัยที่ยังคงมีความสามารถในการท่องสูตรคูณ ตั้งแต่แม่ 2 ถึงแม่ 13 ได้อย่างแม่นยำ โดยไม่หลงลืม ทั้งยังคิดเลขเร็ว  เนื่องจากเคยเป็นแม่ค้าขายของชำมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งก็ยังทำหน้าที่ช่วยลูกชายและลูกสะใภ้ขายของชำอยู่อีก ทำให้ได้ฝึกสมองจนไม่หลงลืม  นอกจากนี้ ยังเดินตัวตรง ไปไหนมาไหนได้เองวันละ 2-3 กิโลเมตร เพื่อเป็นการออกกำลังกาย แถมยังเป็นคนอารมณ์ดี  โดยสามารถร้องเพลงกล่อมเด็ก ร้องเพลงลูกทุ่งออกลีลาท่าทาง ท่อง ก.ไก่ ถึง ฮ.นกฮูก อ่านหนังสือ และมีความจำเป็นเลิศ  รวมทั้งสามารถจดจำญาติพี่น้องและทุกคนที่เข้าออกในบ้านได้  ทั้งนี้ คุณทวดเผี้ยน เรียนหนังสือจบชั้น ป.4 จึงทำให้อ่านออกเขียนได้ ชอบอ่านหนังสือมาตั้งแต่เด็กๆ และชอบการร้องเพลง เพราะทำให้ชีวิตมีความสุข

นอกจากนั้น ยังชอบกินผักผลไม้ ไม่เน้นเนื้อสัตว์ หรือกินบ้างไม่มากนัก  ที่สำคัญคือ เป็นคนมองโลกในแง่ดี จึงช่วยทำให้มีชีวิตที่ยืนยาว

สำหรับคุณทวดเผี้ยน มีลูกทั้งหมด 6 คน ไม่มีโรคประจำตัวใด ๆ แม้จะมีน้ำหนักตัวแค่ 35 กิโลกรัม ซึ่งคุณทวดเผี้ยนอยากจะอ้วนขึ้นอีก จึงพยายามกินให้ครบทั้ง 3 มื้อแต่ก็ไม่อ้วน แม้บางวันจะกินข้าวได้มากก็ตาม ส่วนกาแฟของโปรดก็ดื่มเป็นประจำ โดยคุณทวดเผี้ยนเคยได้รับรางวัลแม่ดีเด่นประจำอำเภอรัษฎา จ.ตรังและรางวัลผู้สูงอายุสุขภาพแข็งแรงในวันผู้สูงอายุมาแล้ว ซึ่งทุกวันนี้คุณทวดเผี้ยนฯ เป็นที่เคารพนับถือของชาวบ้านในตำบลเขาไพรเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นบุคคลคนต้นแบบที่ประพฤติปฎิบัติดี จนคนรุ่นหลังให้ความเคารพยำเกรง และแม้ว่าคุณทวดเผี้ยนฯ จะหูตาฝ้าฟางไปบ้าง แต่ก็ได้ชื่อว่าเป็นผู้สูงอายุเพียงคนเดียวในอำเภอรัษฎาที่มีความจำเป็นเลิศ ทั้งสุขภาพยังแข็งแรงไม่เคยเข้าโรงพยาบาลมานานหลายสิบปีแล้ว ซึ่งคุณทวดเผี้ยนฯ ได้โชว์ความสามารถต่าง ๆได้ชมครบทุกกิจกรรมเลยทีเดียว