posttoday

พบรถเขยยิง5ศพจอดทิ้งที่พิษณุโลก ตรวจจุดสังหารพบปลอกกระสุนอื้อ

14 มกราคม 2562

ตำรวจพบรถเก๋งของเขยหนุ่มยิงยกครัว5ศพจอดทิ้งที่โรงแรมในพิษณุโลก ขณะที่การตรวจจุดเกิดเหตุพบปลอก-หัวกระสุนจำนวนมาก

ตำรวจพบรถเก๋งของเขยหนุ่มยิงยกครัว5ศพจอดทิ้งที่โรงแรมในพิษณุโลก ขณะที่การตรวจจุดเกิดเหตุพบปลอก-หัวกระสุนจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดี นายวีรพล อายุ 37 ปี ก่อเหตุยิงภรรยาและครอบครัวภรรยาเสียชีวิตรวม 5 ศพ ที่บ้านพักใน ต.พญาแมน อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ เมื่อค่ำวันที่ 13 ม.ค.62 ซึ่งหลังเกิดเหตุ นายวีรพลได้หลบหนีไปและเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างติดตามตัว

ล่าสุดวันที่ 14 ม.ค.62 พ.ต.อ.เฉลิม ชัยประสิทธิ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด (รอง ผบก.ภ.จว.) อุตรดิตถ์ พร้อมด้วยพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจพญาแมน อ.พิชัย ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุเพื่อตรวจสอบวัตถุพยานที่เกิดเหตุเพิ่มเติม โดยเฉพาะจุดเกิดเหตุที่คนร้ายใช้อาวุธปืนยิง พ่อตา และ ภรรยา เสียชีวิต เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืน และหัวกระสุนปืนในที่เกิดเหตุจำนวนมาก จึงเก็บเอาไว้เป็นหลักฐานเพื่อประกอบในสำนวนคดี

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังพบร่องรอยของกระสุนปืนจำนวนหลายนัดยิงเข้าที่ต้นมะม่วง จึงให้พนักงานถ่ายรูปประกอบเป็นหลักฐาน

สำหรับศพผู้เสียชีวิตทั้ง 5 ราย พนักงานสอบสวนได้นำส่งโรงพยาบาลพุุทธชินราช จ.พิษณุโลก ทำการผ่าพิสูจน์ศพ เพื่อตรวจหาร่องรอยการถูกยิง ก่อนจะนำศพมอบให้กับญาตินำไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

ขณะที่ ญาติผู้เสียชีวิตได้เตรียมสถานที่เพื่อจัดพิธีศพโดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าสลด

ขณะที่ พ.ต.ท.นนทวร สีอินทร์ รอง ผกก.งานป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองพิษณุโลก จ.พิษณุโลก กล่าวว่า หลังนายวีรพล ก่อเหตุแล้วได้ขับรถยนต์เก๋งสีขาว มาเปิดโรงแรมที่ อ.เมืองพิษณุโลก แล้วทิ้งรถไว้ จากนั้นได้ยืมรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าของแม่บ้านโรงแรมไป โดยอ้างว่าจะไปซื้อของก่อนจะหลบหนีไป

ทั้งนี้ชุดสืบสวน และสายตรวจ สภ.เมืองพิษณุโลก ได้ออกติดตามหารถจักรยานยนต์ของแม่บ้านโรงแรมว่า คนร้ายทิ้งไว้ตามสถานที่ต่าง ๆ หรือไม่ หากพบก็ให้รีบดำเนินการแจ้งมาโดยด่วน เพื่อประสานไปยังตำรวจ อุตรดิตถ์ต่อไป