posttoday

ตำรวจระดมล่าตัวเขยฆ่ายกครัว5ศพ เตรียมออกหมายจับ

14 มกราคม 2562

ตำรวจอุตรดิตถ์ประสานเจ้าหน้าที่ทั่วประเทศสกัดจับหนุ่มก่อเหตุฆ่าภรรยาและครอบครัวรวม 5 ศพ เตรียมออกหมายจับ

ตำรวจอุตรดิตถ์ประสานเจ้าหน้าที่ทั่วประเทศสกัดจับหนุ่มก่อเหตุฆ่าภรรยาและครอบครัวรวม 5 ศพ เตรียมออกหมายจับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจาก กรณี นายวีรพล อายุ 37 ปี ใช้อาวุธปืนพกสั้นยิงภรรยา และสมาชิกครอบครัวของภรรยาเสียชีวิตภายในบ้านพักที่ ต.พญาแมน อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ เสียชีวิตรวม 5 ราย เมื่อช่วงค่ำวันที่ 13 ม.ค.ที่ผ่านมาก่อนจะหลบหนีไปนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 ม.ค.62 พ.ต.อ.ทัพพ์เศรษฐ์ เขื่อนแก้ว ผู้กำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัด (ผกก.สส.ภ.จว.) อุตรดิตถ์ กล่าวว่า หลังนายวีรพลก่อเหตุแล้วหลบหนีไป เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.จว.อุตรดิตถ์ ร่วมกับชุดสืบสวน สภ.พญาแมน ร่วมกันปิดล้อมและออกติดตามตัว หลังชาวบ้านให้ข้อมูลว่ายังอยู่ในเขต ต.พญาแมน

อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบสัญญาณโทรศัพท์ครั้งสุดท้ายก่อนที่จะไม่มีสัญญาณอีกช่วงเวลา 23.30 น.วันที่ 13 ม.ค.พบว่า อยู่ที่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จึงแน่ใจว่านายวีรพลน่าจะหลบหนีกลับบ้านที่ จ.ระนอง และอาจหนีออกนอกประเทศ หรือกบดานอยู่ที่ใดสักแห่งในประเทศ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ส่งประวัติพร้อมภาพถ่ายไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และตำรวจทุก สภ.ทั่วประเทศแล้ว เพื่อสกัด แจ้งเบาะแส และจับกุมตัวหากพบเห็นตัวนายวีรพล

"จากการสอบสวนน้องภรรยาของนายวีรพลซึ่งสามารถวิ่งหลบหนีจากการไล่ยิงไปได้ ยืนยันว่าผู้ยิงคือนายวีรพลเป็นที่แน่ชัดแล้ว บ่ายวันนี้ก็จะขอศาลเพื่อออกหมายจับ อย่างไรก็ตามจากการเช็คประวัติของนายวีรพลก็ทราบว่า เคยติดคุกมาในคดียาเสพติด หลังพ้นโทษออกมาก็มามีภรรยาอยู่ที่ ต.พญาแมน ช่วงที่มาอาศัยอยู่ที่บ้านภรรยาเพียงปีเศษก็มีรถยนต์ ทรัพย์สินจำนวนมาก อ้างว่าทรัพย์ที่มีนั้นมาจากการเล่นหุ้น"

"ขณะเดียวกันนายวีรพลกับภรรยามีเรื่องทะเลาะอยู่อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากความหึงหวง” พ.ต.อ.พัพพ์เศรษฐ์ กล่าว

ผกก.สืบสวน ภ.จว.อุตรดิตถ์ กล่าวอีกว่า นายวีรพล ก่อเหตุยิงคนในครอบครัวภรรยา 2 จุด โดยจุดแรกที่บ้านพัก โดยการยิงแม่ยาย และพี่สาวของแม่ยายเสียชีวิตในห้องนอน 2 ศพขณะกำลังสังสรรค์กันอยู่ จากนั้นก็ขับรถออกไปพบพี่สาวของแม่ยายที่วิ่งออกมาดูเหตุการณ์ นายวีรพลก็ยิงจนเสียชีวิตเป็นรายที่ 3 จากนั้นนายวีรพลก็ขับรถไปที่บ้านของตัวเองที่อาศัยอยู่กับภรรยา พบพ่อตายืนอยู่จึงใช้อาวุธปืนยิงพ่อตาจนเสียชีวิต จากนั้นภรรยาวิ่งออกมาดูและพยายามห้ามนายวีรพลพร้อมกอดร่างพ่อที่ถูกยิงก่อนหน้านี้ แต่นายวีรพลก็ใช้อาวุธปืนกระบอกเดียวกันจ่อยิงภรรยารวมเป็น 2 ศพ รวมทั้ง 2 จุด มีผู้เสียชีวิต 5 ราย มีผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ 2 ราย คือ ญาติกับผู้ตาย เจ้าหน้าที่กู้ภัย จ.อุตรดิตถ์ เร่งถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอุตรดิตถ์