posttoday

หนุ่มสาวขี่จยย.ถูกชนดับก่อนแต่งญาติสงสัยอาจถูกฆาตกรรม

12 มกราคม 2562

นครสวรรค์-ญาติสงสัยหนุ่มสาวขี่จยย.ถูกชนดับคู่ถูกฆาตกรรมก่อนแต่งพบทรัพย์สินผู้ตายสูญหายทั้งกระเป๋าเงินและโทรศัพท์มือถือตำรวจเร่งคลี่คลายปมไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด

นครสวรรค์-ญาติสงสัยหนุ่มสาวขี่จยย.ถูกชนดับคู่ถูกฆาตกรรมก่อนแต่งพบทรัพย์สินผู้ตายสูญหายทั้งกระเป๋าเงินและโทรศัพท์มือถือตำรวจเร่งคลี่คลายปมไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด

เพจเฟซบุ๊ก Social Hunter V.ssนำเสนอภาพและเรื่องราวของเพจเฟซบุ๊ก “กู้ชีพกู้ภัย เทศบาลตำบลบ้านแดน” กรณีอุบัติเหตุรถจยย.ถูกชนมีผู้เสียชีวิต2รายเป็นชายและหญิงเหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 ม.ค.62ถนนสายกำแพงเพชร -นครสวรรค์ พื้นที่หมู่ 7 ต.บ้านแดน อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ ระหว่างกม.380-381 โดยญาติผู้เสียชีวิตทั้งคู่มีการตั้งข้อสงสัยว่าอาจถูกฆาตกรรมมากว่าเป็นอุบัติเหตุถูกรถบรรทุกพ่วงเฉี่ยวชนแล้วลากเข้าไปในปั้มน้ำมันเถื่อน ประกอบกับรถจยย.ฮอนด้า เอ็มเอสเอ็กซ์ สีดำ ทะเบียน 1กฐ 201 นครสวรรค์ ที่ผู้ตายขับขี่และอยู่ใกล้กันกับจุดที่พบศพสภาพถูกรถทับ และไม่พบทรัพย์สินของผู้ตายรวมถึงรถคู่กรณี นอกจากนี้กระเป๋าสตางค์ของผู้ตายฝ่ายหญิงถูกนำไปทิ้งข้างทางถัดไปจากจุดเกิดเหตุประมาณ 2กม. และเงินเดือนที่เพิ่งไปกดออกมาจากตู้ATMและโทรศัพท์ยังหายไปอีกด้วย

นายจิรัตน์ ดีอ่วม เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเทศบาลตำบลบ้านแดน อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ กล่าวว่า ไปพบศพชายหญิงในช่วงเช้า แพทย์เวรชันสูตรระบุว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 8 ชั่วโมง ทราบชื่อคือ นายทินวัฒน์ ป้วนป้อม อายุ 18 ปี และน.ส.สุพรรณษา สุขทะวี อายุ 18 ปี ทั้งคู่เป็นชาว อ.บรรพตพิสัย และเป็นแฟนกันศพที่พบศีรษะของฝ่ายชายถูกเหยียบจนกะโหลกแตกมันสมองกระจาย ขณะที่ฝ่ายหญิง มีร่องรอยคล้ายถูกตีด้วยของแข็งที่ศีรษะด้านหลัง และคาดว่าน่าจะเป็นการเกิดอุบัติเหตุถูกรถบรรทุกพ่วงเฉี่ยวชนแล้วลากร่างมา เนื่องจากจุดที่พบรถจักรยานยนต์กับร่างผู้เสียชีวิตอยู่ห่างกันประมาณ 6 เมตร ขณะที่ญาติของผู้ตายให้ข้อมูลว่าทั้งคู่จะผูกข้อมือเตรียมแต่งงานกันเร็วๆ นี้ แต่ดันมาเสียชีวิตเสียก่อน

สำหรับบริเวณจุดที่หน่วยกู้ภัยระบุว่าพบศพ เป็นจุดปากทางเข้าไปสู่ที่ดินผืนหนึ่งซึ่งมีสิ่งปลูกสร้างเป็นบ้านมุงด้วยสังกะสีเก่าเป็นสถานที่รับซื้อน้ำมันจากรถบรรทุกแอบถ่ายนำมาขาย เมื่อเดินเข้าไปสอบถามกลับไม่พบว่ามีใครอยู่

ขณะที่ร.ต.อ.มานพ ลอพิจิตร ร้อยเวรสอบสวนสภ.บรรพตพิสัย เจ้าของคดีเปิดเผยว่าผลสอบปากคำญาติผู้เสียชีวิต ทราบว่า ทั้งคู่ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านฝ่ายหญิงที่ต.บ้านแดน เพื่อไปบ้านของฝ่ายชายที่ต.หนองกดเมื่อช่วงเวลา 3 ทุ่มของคืนวันที่ 8 ม.ค.แล้วมาทราบว่าเสียชีวิตในช่วงเช้าของอีกวัน สอบถามชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง 3-4 ราย ต่างบอกว่าวันเกิดเหตุมีฝนตกหนัก จึงไม่มีใครได้ออกจากบ้าน และไม่ได้ยินเสียงอะไร จึงสันนิษฐานไว้ก่อนว่า อาจจะมีคนอื่นที่มาพบศพขโมยเอาเงินไป

"ประเด็นที่ทางญาติของผู้เสียชีวิตยังติดใจเจ้าหน้าที่ไม่ได้มีการนิ่งนอนใจฝ่ายเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.บรรพตพิสัย และชุดสืบสวนภูธรจังหวัด ได้มีการร่วมกับสืบสวน ทั้งลงพื้นที่หาภาพกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆ และตรวจเช็คสัญญาณโทรศัพท์มือถือที่หายไป เบื้องต้น จากการตรวจศพและสถานที่ที่เกิดเหตุ เชื่อว่า รถบรรทุกน่าจะเฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์ก่อนจากลากร่างของทั้งคิดติดไปจนถึงจุดพบศพ เพราะพบว่า ที่ร่างของฝ่ายชายมีรอยไหม้อยู่ และที่ศพมีอุปกรณ์ของรถบรรทุกหนักตกอยู่ด้วย กำลังมีการตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ด่านช่างน้ำหนักซึ่งอยู่ในบริเวณใกล้เคียงเพื่อตรวจเปรียบเทียบรถบรรทุกที่เป็นไปได้"ร.ต.อ.มานพ กล่าว