posttoday

ปะทะเดือดที่อ.ยะหริ่ง คนร้ายถูกวิสามัญดับ2ศพ

12 มกราคม 2562

ปัตตานี- คนร้ายถูกวิสามัญดับ2ศพหลังเกิดการปะทะกันที่บ้านด่าน อ.ยะหยิ่งฝ่ายเจ้าหน้าที่รัฐเจ็บ1และเด็กหญิง8ขวบถูกกระสุนเฉี่ยวหลังอาการปลอดภัยแล้ว

ปัตตานี- คนร้ายถูกวิสามัญดับ2ศพหลังเกิดการปะทะกันที่บ้านด่าน อ.ยะหยิ่งฝ่ายเจ้าหน้าที่รัฐเจ็บ1และเด็กหญิง8ขวบถูกกระสุนเฉี่ยวหลังอาการปลอดภัยแล้ว

เมื่อวันที่ 12มกราคม 2562 ตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่บ้านด่าน ม.3 ต.ตะโละกะโปร์ อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี เกิดเหตุปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่รัฐกับกลุ่มคนร้าย ที่ บ่อปลาหลังร้านขายของชำ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เป็นเจ้าหน้าที่ทหารพราน 1 นาย และเด็ก 1 ราย ถูกนำส่งโรงพยาบาลปัตตานี  คือ อส.ทพ.ธิตา บัวงาม อายุ 40 ปี เจ้าหน้าที่ทหารพราน ฉก.ทพ. 43 ถูกยิงนิ้วมือขวา 2 นิ้ว  นิ้วชี้มือซ้าย และเหนือหัวเข่าด้านซ้ายและด.ญ.คอยรูนอิบตีซาน อาแว อายุ8ปีบาดเจ็บกระสุนเฉี่ยวหลัง

เหตุการณ์ปะทะกันราว5-6ชั่วโมง กระทั่งเมื่อเวลา11.00น. เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมสถานการณ์และเข้าเคลียร์พื้นที่พบคนร้ายถูกวิสามัญ เสียชีวิต  2 ราย คือนายอับดุลเลาะห์ สาแม  และนายอับดุลเลาะห์  เจะหลงพร้อมอาวุธปืน 2 กระบอก สันนิฐานว่า 1 ในคนร้ายที่เสียชีวิตน่าจะเป็นผู้ก่อเหตุยิงอส.ชุดชคต.ประจันเสียชีวิต4นาย เหตุเกิดที่ โรงเรียนบ้านบูโกะ อ.ยะรัง จ.ปัตตานี เมื่อวันที่ 11มกราคม2562 โดยเจ้าหน้าที่ได้พบเวชภัณฑ์ยา ถุงน้ำเกลือภายในบ้านที่คนร้ายใช้รักษาตัวหลังถูกยิงบาดเจ็บ

พันเอกปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษก กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นปฏิบัติการต่อเนื่องจากเหตุคนร้ายลอบยิงเจ้าหน้าที่ อส.ขณะ รปภ.โรงเรียนบ้านปูโกะ อำเภอยะรัง เสียชีวิต 4 นาย และต่อมาได้ปะทะกับกลุ่มคนร้ายบริเวณใกล้มัสยิดกรือเซะ สามารถควบคุมตัว 1 คนและหลบหนีไป 1 คนโดยได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวภาคประชาชน ว่าคนร้ายได้หลบหนีมาพักรักษาตัวในบริเวณดังกล่าว จึงจัดกำลังเข้าตรวจสอบและเกิดการปะทะจนนำไปสู่การสูญเสียดังกล่าว

จากการตรวจสอบผู้เสียชีวิตทั้ง 2 รายพบประวัติเป็นผู้ก่อเหตุรุนแรงมีหมายจับรวมกัน 7 หมายประกอบด้วย

1. นายอับดุลเลาะ สาแม อายุ 30 ปี มีหมายจับป.วิอาญา 6 หมาย

2. นายอับดุลเลาะ เจ๊ะหลงอายุ 38 ปี ซึ่งบาดเจ็บจากการปะทะเจ้าหน้าที่มาพักรักษาตัวในบ้านหลังดังกล่าวมีหมายจับ ป.วิอาญา 1 หมาย

 เจ้าหน้าที่ปฏิบัติตามขั้นตอนในการบังคับใช้กฎหมาย โดยขณะทำการปิดล้อมคนร้ายได้เปิดฉากระดมยิงใส่เป็นเหตุให้ อาสาสมัครทหารพราน ธิตา บัวงาม สังกัด ฉก.ทพ.43 ได้รับบาดเจ็บ และต่อมาได้แจ้งโต้ะอิหมามและผู้นำหมู่บ้านช่วยเจรจาแต่คนร้ายไม่ยอมมอบตัวและใช้อาวุธยิงใส่เจ้าหน้าที่เป็นระลอกจนนำไปสู่การปะทะและเสียชีวิต

คนร้ายทั้งสองคนมีประวัติอาชญากรรมที่สร้างความสูญเสียทั้งชิวิตและทรัพย์สินเป็นจำนวนมาก และในวันดังกล่าวยังได้ใช้คนในบ้านและเด็กเป็นโล่กำบังจนทำให้เด็กต้องได้รับบาดเจ็บด้วย ผอ.รมน.ภาค4 ได้สั่งการให้รวบรวมวัตถุพยาน ตรวจพิสูจน์อาวุธปืนและขยายผลไปยังกลุ่มที่เหลือ พร้อมกับให้เข้าช่วยเหลือเยียวยาเด็กที่บาดเจ็บอย่างเร่งด่วน พร้อมทั้งให้ตรวจสอบพฤติกรรมเจ้าของบ้านว่ามีส่วนรู้เห็นให้ที่พักพิงกลุ่มคนร้ายหรือไม่เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ปะทะเดือดที่อ.ยะหริ่ง คนร้ายถูกวิสามัญดับ2ศพ

ปะทะเดือดที่อ.ยะหริ่ง คนร้ายถูกวิสามัญดับ2ศพ

ปะทะเดือดที่อ.ยะหริ่ง คนร้ายถูกวิสามัญดับ2ศพ