posttoday

ค้นบ้านกำนันดังลำปางคุมตัวสอบโยงแก๊งอ้างเบื้องสูงต้มตุ๋นชาวบ้าน

11 มกราคม 2562

ลำปาง-เจ้าหน้าที่ทหารสนธิกำลังตำรวจค้นบ้านกำนันชื่อดังโยงแก๊งอ้างเบื้องสูงหลอกประชาชนจ่ายเงินลงทุนตามโปรแกรมมีผู้สูญเงินไปจำนวนหลายล้านบาท

ลำปาง-เจ้าหน้าที่ทหารสนธิกำลังตำรวจค้นบ้านกำนันชื่อดังโยงแก๊งอ้างเบื้องสูงหลอกประชาชนจ่ายเงินลงทุนตามโปรแกรมมีผู้สูญเงินไปจำนวนหลายล้านบาท

เมื่อวันที่11มกราคม2562เวลา 06.00น.เจ้าหน้าที่ทหารมณฑลทหารบกที่ 32 ลำปาง สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง เข้าตรวจค้นบ้านกำนันชื่อดัง สืบเนื่องจากเข้าไปข้องเกี่ยวกลุ่มมิจฉาชีพหลอกลวงเอาเงินประชาชนและมีผู้เสียหายจำนวนมาก ซึ่งกลุ่มมิจฉาชีพนี้มีการแอบอ้างเบื้องสูงว่าเกี่ยวข้องกับกลุ่มขบวนการด้วย โดยกำนันคนชื่อดังทำหน้าที่เป็นระดับหัวสายของจังหวัดลำปาง ก่อนที่จะนำไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.เมืองลำปาง

กลุ่มขบวนการนี้มีการการหลอกลวงว่าหากลงทุนจ่ายเงินตามโปรแกรมเช่นจ่ายเงิน 1,000 จะได้รับ 5 ล้านบาท หรือจ่ายเงิน 2000บาท รับ 10 ล้านบาท และจ่ายเงิน 5,000 บาท รับ 20 ล้านบาท แต่ละโปรแกรมจะมีสิทธิร่วมลุ้นทองคำรูปม้า น้ำหนัก 20 บาท และจะได้รับรถยนต์เก๋งลัมโบร์กินี มูลค่า 25 ล้านบาท แต่เมื่อเวลาผ่านล่วงเลยไปนาน 1 ปีเงินที่ลงทุนไปก็ยังไม่ได้คืนเมื่อขอทวงคืนกลับถูกบ่ายเบี่ยงมาโดยตลอด สูญเสียเงินไปหลายล้านบาท

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ขอแจ้งเตือนให้ประชาชนชาวลำปาง และทั่วไป ให้ระวัง อย่าได้ตกเป็นเหยื่อกลุ่มมิจฉาชีพเพราะการชักชวนให้ร่วมลงทุน หรือจ่ายเงินไม่เป็นความจริง และไม่ได้เงินจริงเป็นเพียงการหลอกลวงหากประชาชนคนใดถูกหลอก และเกิดสูญเสียที่ได้จ่ายเงินไป ก็ให้ไปแจ้งความร้องทุกข์เพิ่มเติมที่สภ.เมืองลำปางได้ทุกวัน