posttoday

บุกยิง"อดีตนายกอบต."ดับกลางงานศพวัดดังเมืองพัทลุง

11 มกราคม 2562

คนร้ายบุกจ่อยิง 2 นัดซ้อน อดีตนายก อบต.เขาปู่ พัทลุง เสียชีวิต กลางศาลาบำเพ็ญกุศลศพ ท่ามกลาง ผู้คนร่วมร้อยคน

คนร้ายบุกจ่อยิง 2 นัดซ้อน อดีตนายก อบต.เขาปู่ พัทลุง เสียชีวิต  กลางศาลาบำเพ็ญกุศลศพ ท่ามกลาง ผู้คนร่วมร้อยคน

เมื่อเวลา 21.35 น. วันที่ 10 ม.ค.62   พ.ต.ท.วุฒิ  วรรณะ พนักงานสอบสวน  สภ.ศรีบรรพต  จ.พัทลุง  รับแจ้งจากว่า คนร้ายไม่ทราบจำนวน บุกยิงอดีตนายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) อ.ศรบรรพต จ.พัทลุง  เขาปู่เสียชีวิตภายในศาลาบำเพ็ญกุศลศพ ภายในวัดถ้ำเขาปู่  หลังรับแจ้งจึงเดินทางรุดสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานพัทลุง และอาสาสมัครกู้ภัยพัทลุง เขตอ.ศรีบรรพต

ที่เกิดเหตุบนศาลาหน้าหีบศพ เจ้าหน้าที่พบศพ นายสถิตย์ แก้วคง อายุ 54 ปี   อดีตนายก องค์การบริหารส่วนตำบลเขาปู่ อยู่บ้านเลขที่  80  หมู่  7 ต.เขาปู่ อ.ศรีบรรพต จ.พัทลุง ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิด  เข้าบริเวณศีรษะ และแผ่นหลังรวม 2  นัด จนเสียชีวิต  เจ้าหน้าที่จึงได้บันทึกเป็นหลักฐานก่อนนำศพไปชันสูตรต่อยัง รพ.ศรีบรรพต

จากการสอบสวนทราบว่า  ก่อนเกิดเหตุขณะที่นาย นายสถิตย์ กำลังนั่งร่วมพูดคุยกับญาติผู้เสียชีวิต  บนศาลาบำเพ็ญกุศลศพภายในวัดถ้ำเขาปู่  โดยมีเพื่อนบ้านนั่งร่วมงานเกือบร้อยคน ได้มีคนร้ายเดินเข้ามาก่อนใช้อาวุธปืนจ่อยิงผู้ตายจำนวน 2  นัด จนล้มลงเสียชีวิต  ก่อนวิ่งหลบหนีท่ามกลางความตกใจของผู้ที่มาร่วมงานไปอย่างลอยนวล ส่วนสาเหตุยังอยู่ในระหว่างการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ