posttoday

สาวเผยประสบการณ์รถตกถนนเปลี่ยวเจ็บสาหัส นอนรอข้ามคืนกว่าจะมีคนมาพบ

09 มกราคม 2562

สาวกระดูกเหล็กเผยประสบการณ์รถตกแอ่งข้างทางลึก10เมตรริมถนนเปลี่ยว ได้รับบาดเจ็บสาหัส นอนรอข้ามคืนกว่าจะมีคนมาพบ

สาวกระดูกเหล็กเผยประสบการณ์รถตกแอ่งข้างทางลึก10เมตรริมถนนเปลี่ยว ได้รับบาดเจ็บสาหัส นอนรอข้ามคืนกว่าจะมีคนมาพบ

จากกรณีเกิดอุบัติเหตุ รถยนต์เก๋งตกถนนในพื้นที่ อำเภอกาบเชิง จ.สุรินทร์ โดยเส้นทางดังกล่าวเป็นเส้นทางเปลี่ยวลัดเลาะตามป่าเมื่อช่วงค่ำวันที่ 7 ม.ค.62 จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือ จากพลเมืองดี ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นใคร ก่อนสัญญาณโทรศัพท์ได้ขาดหายไป เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรกาบเชิง แต่เมื่อออกตรวจตามเส้นทางก็ไม่พบผู้ประสบอุบัติเหตุ จนช่วงค่ำจึงยุติการค้นหา

กระทั่งเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 8 ม.ค.62เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า รถยนต์ประสบอุบัติเหตุตกถนนพลิกคว่ำลงไปในพื้นที่นาบริเวณ เส้นทางบ้านตาเกาว์พาชื่น อ.กาบเชิง จึงเข้าตรวจสอบและพบผู้บาดเจ็บเป็นหญิงชื่อ น.ส.วรรณนภา ละไมนิน อายุ 32 ปี มีบาดแผลฉกรรจ์ที่ศีรษะนอนสลบอยู่ห่างจากซากรถประมาณ 10 เมตร

ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 ม.ค. 62 น.ส.วรรณนภา ซึ่งพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ขณะนี้ยังมีอาการปลอดภัยแล้ว แต่ยังอ่อนเพลีย และเจ็บบาดแผล โดยสาเหตุที่ขับรถตกถนน เนื่องจากรถชนกิ่งไม้แห้ง ก่อนเสียหลักไปชนต้นไม้ข้างทางและตกลงไปในแอ่งลึกข้างทาง ก่อนรถจะหมุนพลิกคว่ำหลายรอบ จากนั้นรถได้หยุดลง

"ตัวเรากระเด็นมาอยู่ที่เบาะด้านหลัง พอมองเห็นกระจกหลังแตก ก็พยายามตะเกียกตะกายออกมา จากนั้นจึงตั้งสติคิดหาโทรศัพท์ซึ่งอยู่ในรถ เพื่อโทรหาตำรวจให้มาช่วยเหลือ แต่หน้ามืดลุกไม่ขึ้น จากนั้น ก็นอนรอด้วยความหวังว่าคงจะมีคนมาเจอและช่วยชีวิต แต่ก็ไม่รู้ว่าต้องนอนรอแบบนี้อีกกี่วัน เพราะเป็นถนนเปลี่ยว"

"หลังเกิดเหตุได้ยินเสียง เหมือนคนมาเดินดูรถ แต่ไม่มีใครเรียกหาคนเจ็บ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นคนที่โทรหาตำรวจให้มาตรวจสอบ ตามที่เป็นข่าว แต่สัญญาณขาดหายไป ก่อนตำรวจและกู้ภัยจะออกตามหาไม่เจอ ว่ารถอยู่จุดไหน ก่อนยกเลิกการค้นหา และชาวบ้านได้มาเจอเมื่อตอนเช้า"

สาวเผยประสบการณ์รถตกถนนเปลี่ยวเจ็บสาหัส นอนรอข้ามคืนกว่าจะมีคนมาพบ

ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลตำบลกาบเชิง กล่าวว่า เมื่อเดินทางไปถึงที่เกิดเหตุ พบผู้บาดเจ็บนอนแน่นิ่ง ไม่กระดิกตัว พูดจาตอบรับได้ แต่ยังอยู่ในการการหมดแรง เพราะขาดน้ำและเสียเลือดมาก มีแผลขนาดใหญ่ที่บริเวณศีรษะ อยู่ในอาการสาหัส แต่ยังขยับตัวได้บ้างเล็กน้อย เจ้าหน้าที่จึงรีบปฐมพยาบาลเบื้องต้น และส่งโรงพยาบาล ส่วนสภาพรถพังเสียหายอย่างหนัก ตกลงไปห่างจากถนนประมาณ 10 เมตร ส่วนผู้บาดเจ็บอยู่ห่างจากตัวรถประมาณ 5-10 เมตร ซึ่งแอ่งข้างถนนลึกประมาณ 2 เมตร ซึ่งคนเจ็บบอกว่าสภาพกลางคืนทั้งหนาว ทั้งเจ็บ แต่โชคดีที่มีคนมาพบ

ด้าน นายชัยสิทธิ์ สำราญ รองนายกเทศบาล ต.กาบเชิง เปิดเผยว่า ขอฝากเตือนถึงพี่น้องประชาชนที่จะเดินทางในช่วงค่ำคืน โดยเฉพาะเส้นทางที่ไม่คุ้นชิน ขอให้ใช้ความระมัดระวังและอย่าขับรถเร็ว เนื่องจากเส้นทางที่เกิดเหตุเป็นทางเปลี่ยนและเป็นถนนลูกรัง ถ้าหากหลีกเลี่ยงเส้นทางได้ก็ขอให้ใช้เส้นทางลาดยางเส้นทางหลัก เพื่อความปลอดภัย