posttoday

"ร.ต.อ.หญิง"ถูกคาร์บอมบ์ที่เทพา อาการปลอดภัยแล้ว

09 มกราคม 2562

ร.ต.อ.หญิงถูกคนร้ายลอบวาง "คาร์บอมบ์ ที่ อ.เทพา อาการปลอดภัยแล้ว เจ้าตัวมีขวัญกำลังใจดี ด้านเจ้าหน้าที่คุม 3 ผู้ต้องสงสัยไปสอบ

ร.ต.อ.หญิงถูกคนร้ายลอบวาง "คาร์บอมบ์ ที่ อ.เทพา อาการปลอดภัยแล้ว เจ้าตัวมีขวัญกำลังใจดี ด้านเจ้าหน้าที่คุม 3 ผู้ต้องสงสัยไปสอบ

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดคาร์บอมบ์ ริมถนนสายชนบทบ้านนิคม ซึ่งเป็นเส้นทางระหว่างฐานของหน่วยเฉพาะกิจสงขลากับ สภ.ห้วยปลิง หมู่ 3 ต.ท่าม่วง อ.เทพา จ.สงขลา ส่งผลให้มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย คือ ร.ต.ท.สมนึก แก้วหมุน เย็บ 10 เข็ม นำส่งโรงพยาบาลเทพา และ ร.ต.อ.(หญิง) สินีนาถ คงพุทธ ถูกสะเก็ดตรงหน้าอกซ้าย นำส่งโรงพยาบาลตำรวจยะลา เหตุเกิดเมื่อวันที่ 8 ม.ค. 62

ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 ม.ค.62 อาการ ของ ร.ต.อ.(หญิง) สินีนาถ ปลอดภัยแล้วและมีขวัญกำลังใจดี โดยขณะนี้ได้เข้าพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลภายในศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ จ. ยะลา

ขณะที่ผู้คนในสังคมออนไลน์ต่างร่วมโพสต์ข้อความให้กำลังร.ต.อ.(หญิง) สินีนาถเป็นจำนวนมาก

ด้าน พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี, รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และ ผบ.ทบ. ได้รับทราบเหตุการณ์แล้วพร้อมสั่งกำชับให้เร่งคลี่คลายคดี

ขณะที่ พล.ท. พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้สั่งการให้หน่วยปฏิบัติการร่วมเข้าไปยังพื้นที่ต้องสงสัยในเขตรอยต่อ อ.สะบ้าย้อย อ.เทพา จ.สงขลา และ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี สามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้แล้วจำนวน 3 ราย อยู่ระหว่างการนำตัวไปซักถาม ยังหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 และหน่วยข่าวกรองทางทหารส่วนหน้า

เบื้องต้นทั้ง 3 ราย ให้การปฏิเสธ แต่เจ้าหน้าที่ก็จะดำเนินการสืบสวน สอบสวนขยายผลไปยังกลุ่มคนร้ายต่อไป

ส่วนผู้ที่อยู่เบื้องหลัง ของการก่อเหตุในครั้งนี้ คือ กลุ่มที่เคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่ 4 อำเภอ จ.สงขลา รอยต่อ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ซึ่งเป็นกลุ่มเดิม นั่นคือกลุ่มของนาย บูคอลี หลำโซ๊ะ ซึ่งมีหมายจับตาม ป.วิ อาญา เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการขยายผล