posttoday

ถึงจนก็มีศักดิ์ศรี!แม่สาบานไม่รับเงินครูข่มขืนลูกสาว

08 มกราคม 2562

ชัยนาท-แม่สาบานไม่รับเงินครูข่มขืนลูกสาววัย12ขอปกป้องศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ประกาศดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุจนถึงที่สุด ตำรวจชี้คดียอมความไม่ได้ขู่ติดสินบนเจออีกกระทง

ชัยนาท-แม่สาบานไม่รับเงินครูข่มขืนลูกสาววัย12ขอปกป้องศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ประกาศดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุจนถึงที่สุด ตำรวจชี้คดียอมความไม่ได้ขู่ติดสินบนเจออีกกระทง

เมื่อวันที่ 8มกราคม 2562 กรณีแม่ของเด็กหญิงอายุ12ปีพาลูกสาวไปร้องทุกข์ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชัยนาทว่าครูสอนวิชาพละหลอกลูกสาวไปขืนใจ2ครั้งต่อมาเทศบาลต้นสังกัดได้สั่งให้ครูไปช่วยราชการทางกองการศึกษา และส่งเรื่องให้คณะกรรมการข้าราชการการปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดชัยนาทพิจารณาสั่งพักราชการโดยไม่ได้รับเงินเดือน เพื่อความสะดวกต่อการสอบสวนทางวินัย และคดีความ

ต่อมาแม่เด็กหญิงอายุ12ปี เปิดเผยว่าฝ่ายครูสอนวิชาพละได้พยายามติดต่อเสนอเงินให้200,000บาท ส่วนเรื่องคดีความฝ่ายครูจะวิ่งเต้นทางตำรวจกับอัยการ"ศักดิ์ศรีมันกินไม่ได้หรอกรับเงินไปดีกว่า”

ทั้งนี้แม่ของเด็กหญิงอายุ12ปียืนยันว่าจะไม่รับเงินแม้แต่สตางค์แดงเดียว เพราะครูมาทำร้ายลูกสาวถือเป็นตราบาปไปชั่วชีวิต ถึงครอบครัวจะมีฐานะไม่ดีแต่ยืนยันว่า เงินซื้อศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ไม่ได้ จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

"ขอสาบานต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ว่าต่อให้เสนอเงินให้มากมายสักเท่าใดครอบครัวก็ไม่รับแม้แต่บาทเดียวที่ออกมาร้องทุกข์เพื่อปกป้องศักดิ์ศรีของลูกผู้หญิง และต้องการให้คนผิดที่เป็นถึงครูได้รับโทษตามกฏหมาย ไม่ใช่ออกมาเรียกร้องต้องการเงินทอง" แม่ของเด็กหญิงอายุ12ปีกล่าว

ด้านพ.ต.อ.เชษฐชัย เชษฐศิริ ผู้กำกับการสภ.วัดสิงห์ เปิดเผยว่า คดีนี้ถือเป็นความผิดที่ยอมความกันไม่ได้ พนักงานสอบสวนเองก็ทำสำนวนอย่างตรงไปตรงมาไม่เข้าใครออกใครว่ากันตามพยานหลักฐานหากมีการเสนอเงินทองทรัพย์สินให้จะมีความผิดฐานติดสินบนเจ้าพนักงานอีกกระทงด้วย