posttoday

จับอดีตตำรวจลอบขนยาบ้า 2 แสนเม็ด เผยเคยทำสำเร็จมาแล้วได้ค่าจ้าง6แสน

05 มกราคม 2562

จับอดีตตำรวจลอบขนยาบ้ายึดของกลาง 2 แสนเม็ด พบเคยขนจากแพร่ไปส่งอยุธยาสำเร็จมาแล้วได้ค่าจ้าง 6 แสน พบเคยต้องโทษคดียาเสพติด

จับอดีตตำรวจลอบขนยาบ้ายึดของกลาง 2 แสนเม็ด พบเคยขนจากแพร่ไปส่งอยุธยาสำเร็จมาแล้วได้ค่าจ้าง 6 แสน พบเคยต้องโทษคดียาเสพติด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนวันที่ 4 ม.ค.62 เจ้าหน้าที่ตำรวจด่านตรวจต้าผามอก หมู่ 4 ต.เวียงต้า อ.ลอง จ.แพร่ โดยการนำของ พ.ต.อ.สมศักดิ์ อากรสกุล ผกก.สภ.เวียงต้า และ พ.ต.ท.สุพัตร์ ชมพิทักษ์เดชา รอง ผกก.สส.สภ.เวียงต้า ได้ตั้งด่านตรวจค้นพบรถกระบะยี่ห้อ มิตซูบิชิ สีเขียว มีโครงเหล็กติดที่กระบะ มี อดีตตำรวจ ยศ "ส.ต.ต."เป็นผู้ขับขี่มา ท่าทีมีพิรุธ จึงได้เรียกเพื่อขอทำการตรวจค้นภายในรถ แต่รถดังกล่าวไม่ยอมจอด เจ้าหน้าที่จึงได้ออกติดตามจนรถคันดังกล่าวจอดเข้าข้างทางห่างจากด่านตรวจฯ ประมาณ 1 กิโลเมตร

จากการตรวจค้นที่กระบะรถพบมีมะละกอ บรรทุกมาเกือบเต็มโดยใส่มาในถุงปุ๋ยบางส่วน และวางอยู่ในกระบะอีกบางส่วน เจ้าหน้าที่จึงค้นดูจนทั่วพบว่ามียาบ้ามัดเป็นห่อซุกซ่อนอยู่ในถุงปุ๋ยสีเหลืองแยกเป็นมัดใหญ่ๆ รวม 4 มัด จำนวน 200,000 เม็ด จึงได้ควบคุมตัว ส.ต.ต.ไปสอบสวนเพื่อทำการขยายผล

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่า รถกระบะคันดังกล่าวเป็นของสาวคนสนิทของ ส.ต.ต. จึงเข้าตรวจค้นที่บ้านพักใน อ.ลอง จ.แพร่ และได้ยึดรถยนต์ 2 คันที่พบภายในบ้านเอาไว้ และเชิญตัวเจ้าของบ้านมาสอบปากคำ ซึ่งหากเจ้าของรถสามารถนำหลักฐานที่มาที่ไปของรถคันดังกล่าวมาแสดงได้ ก็จะได้ทำการคืนให้เจ้าของต่อไป

จับอดีตตำรวจลอบขนยาบ้า 2 แสนเม็ด เผยเคยทำสำเร็จมาแล้วได้ค่าจ้าง6แสน

พ.ต.อ.สมศักดิ์ อากรสกุล ผกก.สภ.เวียงต้า กล่าวว่า เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เวียงต้า ได้ทำการติดตามดูพฤติกรรมของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องพัวพันกับคดียาเสพติดในหมู่บ้านอยู่โดยตลอด และพบว่าบ้านหลังดังกล่าวมักจะมีคนแปลกหน้าเข้าออกเป็นประจำ

จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่พบว่า ผู้ต้องหา เข้ามาตั้งแต่เมื่อวันที่ 29 ธ.ค. 2561 ที่ผ่านมา โดยมีการขนยาบ้ามาจาก อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ และนำมาพักไว้ที่บ้านหลังดังกล่าว เพื่อรอเวลาขนย้ายส่งต่อไปที่จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งจะมีชาวเขาชื่อ นายเหวย เป็นคนติดต่อโทรประสานมาเป็นระยะ ว่าจะให้นำยาบ้าไปส่งจุดไหน โดยก่อนหน้านี้เคยทำมาแล้วครั้งหนึ่ง นำยาบ้าส่งไปที่จังหวัดอยุธยา ได้ค่าขนครั้งละ 600,000 บาท ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ตั้งใจเลี่ยงเส้นทาง อ.เด่นชัย เพราะมีด่านตรวจเยอะ แต่ก็ถูกเจ้าหน้าที่ด่านตรวจต้าผามอก อ.ลอง จ.แพร่ สกัดไว้ได้ก่อน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวน สอบสวนผู้ต้องหา เพื่อทำการขยายผล และออกหมายจับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องต่อไป

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ส.ต.ต. นายนี้ได้ถูกให้ออกจากราชการเนื่องจากไม่ไปทำงานตั้งแต่ปี 2540 และต่อมาถูกจับในคดีมียาเสพติดในครอบครองติดคุกมาแล้ว 7 ปี เพิ่งพ้นโทษออกมาเมื่อ 2 ปี ที่ผ่านมา และมาก่อเหตุในคดีเดียวกันอีกที่จังหวัดแพร่

จับอดีตตำรวจลอบขนยาบ้า 2 แสนเม็ด เผยเคยทำสำเร็จมาแล้วได้ค่าจ้าง6แสน