posttoday

นาทีชีวิต!2หนูน้อยถูกคลื่นซัดจมทะเล พลเมืองดีโดดช่วยทัน

02 มกราคม 2562

เผยภาพนาทีชีวิต 2 หนูน้อยลงเล่นน้ำที่หาดหินงาม นครศรีธรรมราช ถูกคลื่นลูกใหญ่ซัดลากร่างไปกลางทะเล พลเมืองดีโดดช่วยรอดชีวิตหวุดหวิด

เผยภาพนาทีชีวิต 2 หนูน้อยลงเล่นน้ำที่หาดหินงาม นครศรีธรรมราช ถูกคลื่นลูกใหญ่ซัดลากร่างไปกลางทะเล พลเมืองดีโดดช่วยรอดชีวิตหวุดหวิด

เมื่อวันที่ 2 ม.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเด็ก 2 คนเป็นเด็กหญิงอายุ 8 ปี และเด็กชายอายุ 12 ปี ถูกคลื่นลมซัดลงทะเลที่บริเวณหาดหินงาม ต.สิชล อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช โดยมีพลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์และเข้าช่วยเหลือจนรอดชีวิตมาได้อย่างปลอดภัย

จากการสอบถสามชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ได้ระบุว่า เด็กทั้ง 2 คนได้เดินทางมาเที่ยวชายหาดหินงามกับครอบครัว และได้ลงเล่นน้ำบริเวณข้างโขดหิน ขณะนั้นได้มีคลื่นขนาดใหญ่ซัดเข้ามาและลากเอาร่างของ 2 หนูน้อยออกไปจากฝั่ง ขณะที่ผู้เห็นเหตุการณ์ได้เข้าช่วยเหลือทันที ก่อนนำส่งโรงพยาบาลสิชล ซึ่งล่าสุดทั้งสองคนอาการปลอดภัยแล้ว

ด้าน พ.ต.อ.โชคดี รักษ์วัฒนพงศ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสิชล ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจประสานงานกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่เพื่อเพิ่มเจ้าหน้าที่เข้าดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวที่จะมาเข้ามาในช่วงปีใหม่จำนวนมาก และแจ้งเตือนผู้ปกครองที่นำเด็กมาเที่ยวและลงเล่นน้ำทะเลในช่วงทะเลที่กำลังมีคลื่นลมรุนแรง ให้ระมัดระวังหรือไม่ควรลงเล่นน้ำ เพราะเด็กไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้หากถูกคลื่นซัดอย่างเช่นกรณีนี้