posttoday

ร.10พระราชทานเหรียญพระนเรศวรผ่านผบ.ทบ.มอบเจ้าหน้าที่จชต.

31 ธันวาคม 2561

นราธิวาส-ผบ.ทบ.เยี่ยมกำลังพลบาดเจ็บเหตุความไม่สงบมอบเหรียญพระนเรศวรรับพระราชทานมามอบให้เจ้าหน้าที่จังหวัดชายแดนใต้เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ

นราธิวาส-ผบ.ทบ.เยี่ยมกำลังพลบาดเจ็บเหตุความไม่สงบมอบเหรียญพระนเรศวรรับพระราชทานมามอบให้เจ้าหน้าที่จังหวัดชายแดนใต้เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ

เมื่อวันที่ 31ธ.ค.61 พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบกเดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมหน่วยปฎิบัติงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้และเยี่ยมกำลังพลที่ได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่โดยเชิญเหรียญพระนเรศวรจากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวซึ่งได้พระราชทานผ่าน ผบ.ทบ.นำไปแจกจ่ายให้กับเจ้าหน้าที่และภาคประชาชน ที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่เพื่อเป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจและเป็นศูนย์รวมแห่งความรักชาติ โดยมีนายสังคม เกิดก่อ นายอำเภอระแงะ เป็นตัวแทนรับเหรียญพระราชทาน

ที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ อำเภอเมืองนราธิวาส พลเอกอภิรัชต์ เดินทางไปเยี่ยม เจ้าหน้าที่ทหาร 3 นาย คือสิบเอก สมพงษ์ อภิอุโฆ อาสาสมัครทหารพราน ศักรินทร์ พรหมมาศ และอาสาสมัครทหารพราน วัชรกร ขวัญแย้ม  สังกัดกองร้อยทหารพรานที่ 4905 กรมทหารพรานที่ 49 ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากเหตุคนร้ายดักซุ่มยิง เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม2561ขณะนั่งรถยนต์กลับจากติดต่อราชการที่กองบังคับการกรมทหารพรานที่ 49 ในวัดศรีสาคร และมอบเหรียญพระนเรศวร แก่อาสาสมัครทหารพราน วัชรกร ขวัญแย้ม เป็นคนแรก เพื่อเป็นสิริมงคลและสร้างขวัญกำลังใจ

พลเอกอภิรัชต์ ยังได้เยี่ยมนายมาหะมะ หะยีสะอุ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านละโอ ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้าในพื้นที่ ม.2 ต.ศรีบรรพต อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส เหตุเกิดเมื่อวันที่ 28 ธ.ค.61

พลตรี สมดุลย์  เอี่ยมเอก ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส เปิดเผยว่า ผู้บัญชาการทหารบก เดินทางมาให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ และได้ชื่นชมการทำงานของเจ้าหน้าที่ที่สามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ ที่สำคัญเมื่อได้รับฟังสรุปแผนรักษาความปลอดภัยต่าง ๆ รวมถึงช่วงเทศกาลปีใหม่ ก็มีความเชื่อมั่น ส่วนในเรื่องของการทำงานที่ยังมีช่องว่างต้องช่วยกันดู และมั่นใจเจ้าหน้าที่ในพื้นที่มีประสบการณ์ รู้รายละเอียด รู้ทันเล่ห์เหลี่ยมของผู้ก่อเหตุรุนแรงเป็นอย่างดีน่าจะรับมืออยู่

ต่อมา พล.อ.อภิรัชต์เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ไปยังฐานปฏิบัติการชุดคุ้มครอง ต.กาลิซาซึ่งถูกคนร้ายบุกโจมตีเมื่อวันที่ 28 ธ.ค. 61 พูดคุยกับนายมาหามะ เจ๊ะแม อดีตกำนัน ต.กาลิซา ฮีโร่ที่นำชุด ชรบ.มาสนับสนุนในการยิงตอบโต้กับคนร้ายต้องล่าถอยไป พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ต.กาลิซา จำนวน 4 คน 

พล.อ.อภิรัชต์ ได้สอบถามถึงกลุ่มคนร้ายที่บุกยึดโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ จนทราบว่า คนร้ายพูดภาษายาวีและใช้หมวกไหมพรมอำพรางใบหน้า โดยกัน จนท.ให้อยู่ในความสงบโดยที่ไม่มีการทำร้ายผู้ใด ซึ่งทุกคนทีขวัญกำลังใจดี เนื่องจากถือว่าเป็นเรืองปกติที่อาจจะเกิดขึ้นกับเจ้าหน้าที่ไม่วันใดวันหนึ่งพล.อ.อภิรัชต์ยังได้มีมอบเงินจำนวนหนึ่งเพื่อเป็นการปลอบขวัญด้วย

ต่อมา พล.อ.อภิรัชต์ได้เยี่ยมปลอบขวัญและให้กำลังใจแก่กำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่ภายในฐานชคต. ซึ่งมีด้วยกัน 3 ฝ่าย คือ ทหารพราน อาสารักษาดินแดน อ.ระแงะ และเจ้าหน้าที่ป่าไม้

ร.10พระราชทานเหรียญพระนเรศวรผ่านผบ.ทบ.มอบเจ้าหน้าที่จชต.

ร.10พระราชทานเหรียญพระนเรศวรผ่านผบ.ทบ.มอบเจ้าหน้าที่จชต.