posttoday

ไม่หวั่นแผ่นดินไหว! นักท่องเที่ยวแน่นสะพานมอญ

31 ธันวาคม 2561

นักท่องเที่ยวยังแห่เที่ยวสะพานมอญแน่น ไม่หวั่นต่อเหตุการณ์แผ่นดินไหวขนาด 4.9 ท่ามกลางการดูแลของเจ้าหน้าที่

นักท่องเที่ยวยังแห่เที่ยวสะพานมอญแน่น ไม่หวั่นต่อเหตุการณ์แผ่นดินไหวขนาด 4.9  ท่ามกลางการดูแลของเจ้าหน้าที่

เมื่อวันที่ 31 ธ.ค.  บรรยากาศ ที่บริเวณสะพานอุตตมานุสรณ์ หรือ สะพานมอญ สถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของอำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี  ภายหลังจากเกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 4.9 เมื่อคืนที่ผ่านมา นายปกรณ์ กรรณวัลลี นายอำเภอสังขละบุรี ได้มอบหมายให้ นายสุทธิวงศ์ เมฆฉาย ปลัดอำเภอ หน.ฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ อส. ทหาร ฉก.ลาดหญ้า กองกำลังสุรสีห์ ตชด.ที่ 134 สังขละบุรี ลงพื้นที่สะพานไม้ เพื่ออำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัย พร้อมให้ข้อมูลแก่นักท่องเที่ยวถึงเหตุการณ์แผ่นดินไหวเมื่อคืนที่ผ่านมา

นายสุทธิวงศ์ กล่าวว่า  จนถึงขณะนี้ ยังไม่ได้รับรายงานความเสียหายที่เกิดจากผลกระทบของแผ่นดินไหวดังกล่าว ตนเองได้รับมอบหมายจากนายอำเภอให้มาดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวบริเวณสะพานมอญ โดยให้เน้นขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวบนสะพานไม่ยืนออกันบนสะพานเป็นจำนวนมาก เพื่อความปลอดภัย เมื่อมาเดินถ่ายภาพเป็นที่ระลึกแล้วก็ให้เดินข้ามสะพานไปยังอีกฝั่งหนึ่งเพื่อลดปริมาณคนบนสะพาน พร้อมกันนี้ได้นำเรือของฝ่ายปกครองพร้อมเจ้าหน้าที่ มาลอยลำอยู่ข้างๆ สะพานฯ เพื่อตรวจตราโครงสร้างของสะพาน และคอยให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยวหากเกิดอุบัติเหตุ

ขณะที่เช้านี้บนสะพานมอญมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากกว่าทุกวันที่ผ่านมา บรรยากาศบริเวณ สะพานมีอากาศที่เย็นสบาย และมีหมอกปกคลุมไปทั่วทั้งบริเวณ ซึ่งสร้างความงดงามให้กับสะพานมอญมากยิ่งขึ้นไปอีก ทำให้ผู้ที่เดินทางมาท่องเที่ยวต่างถ่ายภาพเพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึก

น.ส.จุฑารัตน์ ศรีสุวรรณ์ นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจาก จ.เพชรบุรี ได้เปิดเผยถึงเหตุการณ์แผ่นดินไหวเมื่อคืนที่ผ่านมาว่านับเป็นประสบการณ์ครั้งแรกที่ตนเองได้อยู่ในเหตุการณ์แผ่นดินไหว ขณะที่เกิดแผ่นดินไหวตนเองและเพื่อนๆ กำลังนั่งรับประทานอาหารกับเพื่อนๆ โดยเริ่มสังเกตเห็นน้ำในขวดมีอาการกระเพื่อมและสั่น ตอนแรกไม่คิดว่าจะเป็นเหตุการณ์แผ่นดินไหว แต่เมื่อตั้งสติได้และได้พูดคุยกันจึงมั่นใจว่าเกิดแผ่นดินไหว ก่อนจะมีการเผยแพร่ข้อความทางสื่อออนไลน์จึงทำให้รู้ว่าเกิดแผ่นดินไหว ซึ่งก็ไม่ได้สร้างความวิตกกังวลให้ตนเองแต่อย่างใด ทั้งนี้ตนเองและเพื่อนๆ ยังคงท่องเที่ยวอยู่ในพื้นที่อำเภอสังขละบุรีตามกำหนดการเดิม

ขณะที่ บรรยากาศการท่องเที่ยวในพื้นที่อื่นๆในจ.กาญจนบุรี ยังคงคึกคัก และตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ก็ยังคงเนืองแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวที่ไม่ได้หวั่นวิตกกับเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด และยังคงยืนยันจะเที่ยวตามกำหนดเดิม

ในส่วนของ เขื่อนศรีนครินทร์ และเขื่อนวชิราลงกรณ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปทำการตรวจสอบเขื่อนด้วยสายตา จากการตรวจสอบสภาพทั่วไปของเขื่อนและอาคารประกอบไม่พบสิ่งผิดปกติแต่อย่างใด และการตรวจสอบเขื่อนด้วยเครื่องมือวัดก็ไม่พบสิ่งผิดปกติ จึงขอให้ประชาชนมั่นใจในความมั่นคงแข็งแรงของเขื่อน ซึ่งได้ออกแบบรับแรงแผ่นดินไหว 0.1 g อย่างไรก็ตามมีการเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง จึงขอให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวอย่าได้ตื่นตระหนก โดยสามารถตรวจสอบทางกล้อง CCTV ของเขื่อนศรีนครินทร์ ได้ตลอด 24 ชั่วโมงที่ http://snr.egat.com/index.php/cctvsnr และกล้อง CCTV เขื่อนวชิราลงกรณ ได้ตลอด 24 ชั่วโมงที่ http://vrk.egat.com/index.php/cctv