posttoday

ตำรวจมุกดาหารคาดคนคุ้นเคยกันสังหารโหดว่าที่ผู้สมัครสส.

30 ธันวาคม 2561

มุกดาหาร-ตำรวจคาดคนคุ้นเคยกันสังหารว่าที่ผู้สมัครสส.พรรคทางเลือกใหม่เร่งหาพยานหลักฐาน ชี้ประเด็นการเมืองอาจมีน้ำหนักน้อยแต่ยังไม่ตัดประเด็นทิ้ง

มุกดาหาร-ตำรวจคาดคนคุ้นเคยกันสังหารว่าที่ผู้สมัครสส.พรรคทางเลือกใหม่เร่งหาพยานหลักฐาน ชี้ประเด็นการเมืองอาจมีน้ำหนักน้อยแต่ยังไม่ตัดประเด็นทิ้ง

เมื่อวันที่ 30ธ.ค.61 พ.ต.อ.นฤชา สุวรรณลาภา รอง ผบก.ภ.จว.มุกดาหาร เปิดเผยความคืบหน้าการคลี่คลายคดีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคทางเลือกใหม่ นายพร้าว บับพาน อายุ 56 ปี ถูกลอบยิงเสียชีวิตว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ออกพื้นที่เพื่อหาหลักฐานพบหัวกระสุนที่เป็นตะกั่วแต่ก็บี้แบนเสียรูปทรง จึงไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นอาวุธปืนชนิดใดผลการประชุมทีมสืบสวนสอบสวน และพิสูจน์หลักฐานคาดว่าคดีลอบสังหารน่าจะเป็นช่วงเวลากลางคืน และสถานที่เกิดเหตุก็อยู่ไกลชุมชน จึงไม่มีประจักษ์พยานที่รู้เห็น อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่ได้ลดละ ยังคงเฝ้าติดตามอย่างกระชั้นชิด

การสืบสวนสอบสวนประเด็นที่ตั้งธงไว้ 1.ความขัดแย้งส่วนตัว 2.ชู้สาว 3.เป็นสมาชิกพรรคการเมือง โดยให้น้ำหนักและความสำคัญพอกัน ไม่ได้ตัดประเด็นใด ส่วนประเด็นการเมืองน้ำหนักน่าจะน้อยเพราะเป็นผู้สมัครหน้าใหม่ ส่วนประเด็นชู้สาวก็ยังติดตามอยู่ และโครงการเกี่ยวกับรัฐก็ยังตรวจสอบติดตามคนร้ายที่ลอบสังหารคาดว่าน่าจะเป็นบุคคลที่คุ้นเคยกันได้เร่งคดีเจ้าหน้าที่สืบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร มาที่กองบังคับการสืบสวน และกองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 4 เหตุลอบสังหารในครั้งนี้เนื่องจากไม่มีพยานบุคคล ขณะเดียวกันนิติวิทยาศาสตร์ต้องตรวจสอบและสอบสวนญาติผู้ตายไม่ทราบความเป็นไปเกี่ยวกับผู้ตาย.