posttoday

เจอแล้วสาวต่างชาติพ่นสเปรย์สีบนถนนถูกจับปรับ5พันบาท

30 ธันวาคม 2561

ภูเก็ต-ตำรวจจับสาวรัสเซียพ่นสีบนพื้นถนนถูกปรับ5,000บาท เจ้าตัวสารภาพไม่รู้ผิดกฎหมายเหตุที่ลงมือเพื่อประกาศตามหาแฟนหนุ่ม

ภูเก็ต-ตำรวจจับสาวรัสเซียพ่นสีบนพื้นถนนถูกปรับ5,000บาท เจ้าตัวสารภาพไม่รู้ผิดกฎหมายเหตุที่ลงมือเพื่อประกาศตามหาแฟนหนุ่ม

เมื่อวันที่ 30 ธ.ค.61 กรณีเกิดเหตุการณ์นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติผู้หญิงพ่นสีสเปรย์บนพื้นถนนบริเวณรอบหนองน้ำในหาน ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต และปรากฏเป็นคลิปเผยแพร่ในสื่อโซเชียล เหตุเกิดเมื่อวันที่ 29ธ.ค.61

ต่อมา นายอรุณ โสฬส  นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลราไวย์ร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวนสภ. ฉลอง ขณะเดียวกัน พ.ต.อ.ธงชัย วิไลพรหม ผกก.2บก.ทท.3 พ.ต.อ.ภคยศ ทนงศักดิ์ ผกก.สภ.ฉลอง และ พ.ต.อ.คธาธร คำเที่ยง ผกด.ตม.จังหวัดภูเก็ตออกทำการสืบสวนกระทั่งทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ  Ms.Serebryanskaya Anastasiya อายุ 34 ปี  ชาวรัสเซีย จึงได้ติดตามจนพบ

Ms.Serebryanskaya ยอมรับว่าตนเองเป็นบุคคลในคลิปและทำการฉีดพ่นสีสเปรย์บนพื้นถนนจริง โดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และไม่ทราบว่าเป็นความผิด เนื่องจากต้องการตามหาแฟนที่หายไปหลายปีจึงพ่นสีสเปรย์ลงบนถนนเผื่อแฟนมาพบเห็นข้อความ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหาว่าได้กระทำผิดฐาน พ่นสีหรือทำใหัปรากฏด้วยประการใดๆซึ่งข้อความ ภาพ หรือรูปรอยใดๆบนถนน ตามมาตรา 12 แห่ง พ.ร.บ.รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ.2535 และยินยอมใหัเปรียบเทียบปรับในอัตราโทษสูงสุด จำนวน 5,000บาท