posttoday

ท่าเรือภูเก็ตพร้อมรับนักท่องเที่ยวกรมเจ้าท่าตั้งเป้าลดอุบัติเหตุทางทะเลเป็นศูนย์

28 ธันวาคม 2561

ภูเก็ต-รองอธิบดีกรมเจ้าท่าตรวจท่าเรือรัษฎาเตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยวช่วงปีใหม่เน้นตั้งเป้าอุบัติเหตุทางทะเลเป็นศูนย์

ภูเก็ต-รองอธิบดีกรมเจ้าท่าตรวจท่าเรือรัษฎาเตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยวช่วงปีใหม่เน้นตั้งเป้าอุบัติเหตุทางทะเลเป็นศูนย์

นายสมชาย สุมนัสขจรกุล รองอธิบดีกรมเจ้าท่า  พร้อมด้วย นายวิวัธน์ ชิดเชิดวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงาน เจ้าท่าภูมิภาคสาขาภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ตรวจความเรียบร้อย ท่าเรือรัษฎาภูเก็ต ช่วงเทศกาลปีใหม่

นายสมชาย เปิดเผยว่าในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่2562คาดว่าจะปริมาณผู้โดยสารท่องเที่ยวทางทะเลของภูเก็ต จำนวนกว่า 2 หมื่นคน/วัน   เจ้าหน้าที่อาจมีกำลังไม่เพียงพอ จึงขอความร่วมมือกับผู้ประกอบการและความตระหนักรู้ของนักท่องเที่ยวเองด้วยเพื่อทำให้เกิดความปลอดภัยสูงสุด กรมเจ้าท่า มีนโยบายให้ความสำคัญท่องเที่ยวปลอดภัยทางน้ำ มีเป้าหมายคืออุบัติเหตุเป็นศูนย์ ได้กำชับ การตรวจตราท่าเรือปลอดภัย การตรวจเรือ  ใบอนุญาตประจำเรือ ตรวจอุปกรณ์ประจำเรือ

ขณะนี้ได้ทำงานล่วงหน้าไปแล้ว ส่วนในช่วงเทศกาล 7 วันตั้งแต่วันที่ 27 ธ.ค.2561 -2 ม.ค.2562เจ้าหน้าที่ทำงานอย่างเต็มอัตรากำลัง เพราะได้รับการซักซ้อมวิธีปฏิบัติ รวมถึงกำชับสิ่งจำเป็นทั้งหลาย แก่ผู้ประกอบการ เช่น การสวมใส่ชูชีพ การไม่บรรทุกเกินจำนวน  อุปกรณ์ประจำเรือต้องมีความพร้อม  เหล่านี้ได้ซักซ้อมกับผู้ประกอบการก่อนล่วงหน้าแล้ว

"ช่วงปีใหม่นี้ ขอให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางทางทะเลสวมใส่ชุดที่มีความสะดวกสบาย มีความคล่องตัว หากเกิดอุบัติเหตุขึ้น  และขอให้รับฟังการอธิบายของเจ้าหน้าที่ประจำท่าเรือ ก่อนออกเดินทางเพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารทุกคนอยากให้เที่ยวปีใหม่กันด้วยความสุข ด้วยรอยยิ้ม ให้มีความปลอดภัย และมีความสุขทุกคนตลอดปีใหม่ หากต้องการแจ้งเหตุทางน้ำ สามารถแจ้งได้ที่สายด่วน 1199 ตลอด24 ชั่วโมง"