posttoday

เหิมเกริม!แก๊งเงินกู้นอกระบบทวงหนี้เจ้าของร้านอาหารผวาไม่กล้าอยู่บ้าน

26 ธันวาคม 2561

ชลบุรี-เจ้าของร้านอาหารโร่แจ้งความถูกแก๊งเงินกู้นอกระบบยกพวกตามทวงเงินจนหวาดผวาไม่กล้าอยู่บ้านเผยยืมแค่70,000บาทแต่กลับต้องจ่ายดอกเบี้ย3แสนบาท

ชลบุรี-เจ้าของร้านอาหารโร่แจ้งความถูกแก๊งเงินกู้นอกระบบยกพวกตามทวงเงินจนหวาดผวาไม่กล้าอยู่บ้านเผยยืมแค่70,000บาทแต่กลับต้องจ่ายดอกเบี้ย3แสนบาท

น.ส.ธมน สุขสม อายุ 53 ปี เจ้าของร้านอาหารย่านพัทยา เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับร.ต.ท.(ญ)จิรญา ทองช้อย รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ว่าถูกแก๊งเงินกู้ตามทวงหนี้ถึงบ้าน จนเกิดความหวาดผวา เกรงจะเป็นอันตรายจึงประสงค์เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

น.ส.ธมน เปิดเผยว่าได้ไปกู้เงินนอกระบบมาในวงเงิน 70,000 บาท โดยมีค่าดอกเบี้ยร้อยละ 60 ต่อเดือน จะต้องทำการส่งวันละ 1,400 บาท มาเป็นเวลา 2 ปีแล้ว เคยโดนทวงจนเสียรถจักรยานยนต์ไป1คัน จนมาช่วงนี้ซึ่งเศรษฐกิจไม่ค่อยดี จึงเจรจาผลัดให้รอก่อนแต่ฝ่ายเจ้าของเงินจึงจะมาตามเอารถยนต์เลย จะขอจ่ายแค่เงินต้นก็ไม่ยอม พร้อมบอกอีกว่าดอกเบี้ยขึ้นเป็นสามแสนบาทแล้ว ทั้งที่กู้มาเพียง 70,000 บาทเราก็ยอมมาโดยตลอด

"แต่ช่วงไม่ดีเราเซ้งร้านจะจ่ายก็ไม่ยอมมาด่าทอ แล้วก็ยกพวกมากันเต็มบ้านจะมายึดรถ"น.ส.ธมน กล่าว

ทั้งนี้รู้สึกหวาดกลัวอย่างมาก เพราะเป็นผู้หญิงอยู่บ้านคนเดียว กลัวว่าจะพาพวกผู้ชายนักเลงมากันเยอะ เราเกิดความหวาดกลัว ความปลอดภัยในชีวิตไม่มีเลยเป็นเป็นเงินกู้นอกระบบ ซึ่งก็ได้มาแจ้งความลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็บอกหากเข้ามาข่มขู่ให้โทรหาได้เลย หรือแจ้งเจ้าหน้าที่ใกล้เคียงได้ทันที