posttoday

ขนส่งบางละมุงเอาจริงตรวจเข้มรถตู้โดยสารสาธารณะปรับหนัก5พันหากไม่ผ่านเกณฑ์

25 ธันวาคม 2561

ชลบุรี-ขนส่งบางละมุงตรวจเข้มรถตู้โดยสารสาธารณะจ่อปรับหนัก5,000บาทหากไม่ผ่านมาตรฐานเช็คลิสต์เพื่อความปลอดภัยในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

ชลบุรี-ขนส่งบางละมุงตรวจเข้มรถตู้โดยสารสาธารณะจ่อปรับหนัก5,000บาทหากไม่ผ่านมาตรฐานเช็คลิสต์เพื่อความปลอดภัยในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

นายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง พร้อมด้วย นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวพัทยา และพ.ต.ต.อรุษ สภานนท์ สว.จร.สภ.เมืองพัทยา เข้าเยี่ยมชมจุดตรวจ ลานเอนกประสงค์ โรงแรมเดอะปาร์ค ปากทางพัทยากลางม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง"รณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน

นายวสุ มงคลแก้ว นายทะเบียนขนส่ง สาขาอำเภอบางละมุง กล่าวว่า กรมการขนส่งทางบกให้นโยบายตั้งจุดตรวจรถในช่วงเทศกาลปีใหม่ แบ่งออกเป็น 3 ระยะ คือ ระยะแรก ก่อนเทศกาลปีใหม่ระหว่างวันที่ 6-12 ธันวาคม 2561 ระยะก่อนเดินทางระหว่างวันที่ 20 – 26 ธันวาคม 2561 และตรวจเข้มข้นช่วงเทศกาลระหว่างวันที่ 27 ธันวาคม 2561 – 2 มกราคม 2562 หรือ “7 วันอันตราย” โดยจะเริ่มตั้งจุดตรวจตั้งแต่เวลา 08.00 – 17.00 น.

ทั้งนี้ ทำการ“สแกนรถโดยสาร” และคนขับรถ ทุกคัน ทุกคน ตามรายการตรวจสอบหรือ Checklist โดยเน้นตรวจความพร้อมของรถ สภาพยางประตูฉุกเฉิน ฆ้อนทุบกระจก ถังดับเพลิง ต้องมีพร้อมเพื่อเป็นความปลอดภัยของผู้โดยสาร ซึ่งทางขนส่งจะออกใบเช็คลิสต์ให้ หากคันใดไม่ผ่านก็จะไม่ออกใบเช็คลิสต์ และห้ามวิ่งรับส่งผู้โดยสารโดยเด็ดขาด ตรวจพบจับปรับทันที 5,000 บาท

ส่วนพนักงานขับรถ ตรวจความพร้อมของร่างกาย ไร้สารเสพติดและแอลกอฮอล์เป็นศูนย์ 100% ตรวจใบเช็คลิสก์รถ เป็นสมุดพกประจำรถที่ระบุเส้นทางวิ่ง โดยกำหนดให้วิ่งได้ไม่เกิน 4 ชั่วโมง ถ้าหากเกินก็จะสั่งให้หยุดพัก แต่หากดื้อแพ่งจะถูกปรับสถานหนักเช่นเดียวกัน ทั้งผู้ประกอบการและคนขับรถ ทั้งนี้ในแต่ละวันจะทำการตรวจเข้มรถตู้โดยสารสาธารณะวันละไม่ต่ำกว่า 30 คัน