posttoday

ไฟไหม้โรงงานรับผลิตอาหารเสริมวอด 15 ล้าน

22 ธันวาคม 2561

ปทุมธานี - ไฟไหม้โรงงานรับผลิตอาหารเสริม คาดความเสียหายกว่า 15 ล้านบาท

ปทุมธานี - ไฟไหม้โรงงานรับผลิตอาหารเสริม คาดความเสียหายกว่า 15 ล้านบาท

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 22 ธ.ค. 61 พ.ต.ท.บุญเรือง พันธนู สารวัตรสอบสวน สภ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งว่าเหตุเพลิงไหม้โรงงาน ภายใน เอกสิน แฟคทอรี่ ที่ บริษัท ทีทีพี ซัพพลีเม้นท์ จำกัด เลขที่ 98/46 หมู่ 4 ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงประสาน รถน้ำเทศบาลเมืองสนั่นรักษ์ และใกล้เคียง กว่า 6 คันเข้าระงับเหตุ ก่อนรีบเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

ในที่เกิดเหตุ เป็นโรงงานรับผลิตอาหารเสริม ปลูกอยู่บนเนื้อที่ 200 ตร.ว. โดยแบ่งเป็นโกดังเก็บสินค้าลักษณะชั้นเดียวแบบโปร่งสูง ติดกันเป็นตัวโรงงานสูง 2 ชั้น เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงช่วยกันฉีดน้ำสกัดไม่ให้เพลิงลุกลามไปต่อ จนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด ซึ่งจากการตรวจสอบในเบื้องต้น สินค้าและอุปกรณ์ในตัวโรงงานเสียหายทั้งหมด

จากการสอบถาม นายณัฐพล วงษ์ดรุณีย์ อายุ 34 ปี เจ้าของโรงงานกล่าวว่า โรงงานดังกล่าวเป็นโรงงานที่รับผลิตอาหารเสริมต่างๆ โดยเพลิงเกิดขึ้นที่โกดังเก็บของที่เต็มไปด้วยกล่องกระดาษ และบรรจุภัณฑ์ ที่ใช้สำหรับใส่อาหารเสริม โดยขณะนั้นมีคนงานทำงานอยู่ทั้งหมด 15 คน เมื่อรู้ว่าไฟไหม้ ต่างช่วยกันหาถังดับเพลิง และน้ำมาช่วยกันดับแต่ก็ไม่ทัน จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาตรวจสอบดังกล่าว ในเบื้องต้นคาดว่าความเสียหายอยู่ที่ประมาณ 10-15 ล้านบาท โดยในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสาน เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน ให้เข้ามาหาสาเหตุเกี่ยวกับการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป