posttoday

สลด!นักมวยหญิงชื่อดังผูกคอตาย คาดเครียดปัญหาส่วนตัว

18 ธันวาคม 2561

สูญเสียนักมวยหญิงดาวรุ่งอนาคตไกล! "หงส์ขาว  ม.ราชภัฎจอมบึง" ผูกคอเสียชีวิตในหอพัก จ.ราชบุรี คาดเครียดปัญหาส่วนตัว

สูญเสียนักมวยหญิงดาวรุ่งอนาคตไกล! "หงส์ขาว  ม.ราชภัฎจอมบึง" ผูกคอเสียชีวิตในหอพัก จ.ราชบุรี คาดเครียดปัญหาส่วนตัว

เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. พ.ต.อ.อภิชาติ   พุทธบุญ  ผกก.สภ.เมืองราชบุรี เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเวลา 23.30 น. ของวันที่ 17 ธ.ค. ที่ผ่านมาได้รับแจ้งว่ามีผู้หญิงผูกคอตายในหอพัก .ornhomuj ต.ดอนตะโก  อ.เมือง  จ.ราชบุรี  จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.วินัย  ลายละเอียด  พนักงานสอบสวน ไปตรวจสอบ  ซึ่งก็พบว่าหญิงคนดังกล่าวนั้นใช้เชือกผูกคอติดกับขอบประตูห้องพักด้านหลัง ในลักษณะท่ายืน โดยใช้เก้าอี้ต่อขาขึ้นไป ภายในห้องไม่พบร่องรอยการต่อสู้ พบแต่เพียงขวดเหล้า ที่ยังมีเหล้าเหลืออยู่ครึ่งขวด

จากการตรวจสอบพบว่า ผู้เสียชีวิตชื่อ น.ส.นิติยาภรณ์ ศรีไสล อายุ 22 ปี กำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 4  สาขาวิชามวยไทยศึกษา ของมหาวิทยาลัยราชภัฎจอมบึง จ.ราชบุรี รวมทั้งเป็นนักมวยของมหาวิทยาลัยโดยใช้ชื่อในวงการมวยว่า "หงส์ขาว ม.ราชภัฎจอมบึง" เคยเป็นแชมป์ WMO ประเทศไทย  (World Must Thai Organization 2018) รุ่น51 กิโลกรัม

จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้นั่งดื่มเหล้ากับเพื่อนข้างห้องที่เรียนด้วยกันในช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. ของวันที่ 16 ธ.ค. ที่ผ่านมา จากนั้นก็แยกย้ายกันกลับ  จนรุ่งเช้าของวันที่ 17 ธ.ค. เพื่อนที่ดื่มเหล้าด้วยกันก็มาเคาะประตูเรียกเพื่อจะไปเรียนด้วยกัน  แต่ไม่มีเสียงตอบ จึงได้ไปขอกุญแจสำรองจากเจ้าของหอพักมาเปิดห้องดูก็พบว่าเสียชีวิตแล้ว  เบื้องต้นคาดว่าจะเกิดจากอาการเครียดปัญหาส่วนตัว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บรวบรวมพยานหลักฐานและได้ติดต่อให้ญาติมาทำการรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ด้าน ดร.ชาญชัย ยมดิษฐ์ นายกสมาคมมวยไทยศึกษามวยไทยนานาชาติ และประธานหลักสูตรปริญญาเอกมวยไทย มหาวิทยาลัยราชภัฎหมู่บ้านจอมบึง กล่าวว่า เหตุที่เกิดขึ้นถือเป็นการสูญเสียชีวิตบุคลากรด้านมวยไทยที่ได้เคยสร้างชื่อเสียงแก่วงการมวยไทยระดับมหาวิทยาลัยและระดับประเทศ  

"น.ส.นิติยาภรณ์ หรือน้องแนน เป็นเด็กมีนิสัยร่าเริง สนุกสนาน  มีประวัติการชกมวยมาตั้งแต่วัยเด็ก พ่อ แม่เลิกทางกัน มีพี่น้อง 2 คน น้องแนนเป็นน้องคนเล็ก โดยฐานะทางบ้านไม่ค่อยดี  แต่มีความขยันหมั่นเพียรตั้งใจเรียนในวิชาเอกด้านมวยไทยศึกษา และยังหาเงินเรียนด้วยตัวเอง  เคยเป็นนักกีฬาติดทีมชาติไทยชกมวยรุ่น 51 กิโลกรัม ได้รับรางวัลเหรียญเงินในกีฬาเอเชียนบริชที่ประเทศเวียดนาม ได้รับเงินรางวัลจำนวน 5 แสนบาทและนำมาใช้จ่ายในการเรียนที่ใกล้จบการศึกษาในปีสุดท้าย"

"ช่วงระยะที่ผ่านมาประมาณปลายเดือนพ.ย. ยังเคยขึ้นชกถ่ายทอดสดที่สนามเวทีมวยภายในห้างสรรพสินค้ามาบุญครอง รุ่นฟลายเวท 52 กิโลกรัม สามารถป้องกันแชมป์โลกไวได้ ซึ่งการชกแต่ละครั้งส่วนใหญ่จะมีค่าตัวครั้งประมาณ 20,000- 30,000 บาท  และยังเคยเดินทางไปชิงแชมป์ที่ต่างประเทศมาแล้ว การสูญเสียครั้งนี้จึงถือเป็นความสูญเสียนักมวยหญิงคนสำคัญของวงการมวยไทย"