posttoday

ดวงคนจะรวย! สาวสุดเฮงไปทำงานที่เกาหลีแต่ถูกสลากไทย30ล้าน

17 ธันวาคม 2561

สาวโคราชดวงเฮง ไปทำงานไกลถึงเกาหลี โชคยังตามไปถึง ถูกรางวัลที่1จำนวน 5 ใบรับ 30 ล้าน รีบบินกลับไทยมาขึ้นเงินทันที

สาวโคราชดวงเฮง ไปทำงานไกลถึงเกาหลี โชคยังตามไปถึง ถูกรางวัลที่1จำนวน 5 ใบรับ 30 ล้าน รีบบินกลับไทยมาขึ้นเงินทันที

เมื่อวันที่ 17 ธ.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังการประกาศผลรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 16 ธ.ค. ปรากฏว่า น.ส.จินตหรา สาวไทยที่ทำงานเมืองอันซอง ประเทศเกาหลีใต้ เป็นผู้โชคดี ถูกรางวัลที่ 1 หมายเลข 356564 จำนวน 5 ใบ มูลค่า 30 ล้านบาท โดยสาวไทยผู้โชคดีรายได้ ได้โพสต์ภาพและไลฟ์สด ฉลองรางวัลที่ 1 พร้อมบอกให้เพื่อนๆ คนไทยที่ทำงานอยู่ในที่นั้น เป็นพยาน และยังบอกด้วยว่า หวยรางวัลที่ 1 งวดนี้ อยู่ที่ประเทศเกาหลีใต้

จากการสอบถามไปยังนางแสวง อ่อนศรี ซึ่งมีศักดิ์เป็นป้าของผู้ถูกรางวัลลอตเตอรี่ 30 ล้าน เปิดเผยว่า ผู้ถูกรางวัลชื่อว่านางสาวจินตหรา ชาวบ้านดอนมัน ตำบลโคกกลาง อำเภอประทาย จังหวัดนครราชสีมา ได้เดินทางไปทำงานที่ประเทศเกาหลีต่อเนื่องกันเป็นเวลากว่า 5 ปีมาแล้ว โดยไปช่วยน้าสาวซึ่งทำธุรกิจร้านมินิมาร์ท โดยได้รับการยืนยันจากการโทรศัพท์สอบถามแล้วว่าถูกรางวัล 30 ล้านบาทจริงและกำลังจะเดินทางกลับประเทศไทยเลยทันที ซึ่งขณะนี้ที่บ้านกำลังไปรอรับผู้โชคดีที่สนามบินกันแล้ว

ส่วนที่มีการสงสัยกันว่าเหตุใดที่ประเทศเกาหลีใต้ จึงมีการขายลอตเตอรี่ของประเทศไทย เนื่องมาจากน้าสาวของนางสาวจินตนามีสามีเป็นชาวเกาหลีใต้ จึงได้ไปประกอบธุรกิจเปิดร้านมินิมาร์ทขายสินค้าของประเทศไทยให้กับชาวไทยที่ไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้ รวมทั้งนำเข้าลอตเตอรี่ของประเทศไทยไปขายด้วยรวมกับสินค้าชนิดอื่น เพื่อให้คนไทยที่ทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้ไม่ได้รู้สึกว่าอยู่ห่างไกลบ้าน

ส่วนลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัลนั้นทราบว่าเหลือจากการจำหน่ายเพียงแค่ชุดเดียวนางสาวจินตหราจึงได้ทำการซื้อไว้ก่อนจะถูกโชครางวัลใหญ่ดังกล่าว โดยหลังจากขึ้นเงินรางวัลแล้วจะตะเวนทำบุญก่อนจะเดินทางไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้อีกครั้ง