posttoday

มิจฉาชีพใช้แบงก์พันปลอมซื้อสินค้าหวังเงินทอน

15 ธันวาคม 2561

ขอนแก่น-พบแบงค์พันปลอมระบาดมิจฉาชีพตีเนียนทำทีซื้อสินค้าและหวังเงินทอนผู้ค้าถูกหลอก2รายเตือนตรวจให้ดีก่อนรับ

ขอนแก่น-พบแบงค์พันปลอมระบาดมิจฉาชีพตีเนียนทำทีซื้อสินค้าและหวังเงินทอนผู้ค้าถูกหลอก2รายเตือนตรวจให้ดีก่อนรับ

เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.2561 พบแบงค์พันปลอมระบาดที่อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น กลุ่มมิจฉาชีพนำธนบัตรชนิด 1,000 บาท ตีเนียนทำทีมาเป็นลูกค้าซื้อสินค้าเพื่อเอาเงินทอนผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อุบลรัตน์ แล้ว 2 ราย

นางวาสนา จันทะกลาง อายุ 64 ปี เจ้าของร้านขายของชำ1ในผู้เสียหาย กล่าวว่า เมื่อวันที่ 14ธ.ค.เวลา 13.40น. หญิงสาวอายุราว 30 ปี รูปร่างหน้าตาดี สูง 170 ซม. ขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบยี่ห้อ สีและหมายเลขทะเบียนมาจอดหน้าร้านแล้วลงจากรถมาขอซื้อขนมชนิดต่างๆ รวมราคา40 บาท
และได้ยื่นธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท เมื่อรับมาได้สังเกตเห็นว่าธนบัตรผิดปกติ จึงสอบถามซึ่งหญิงสาวคนดังกล่าวตอบกลับมาว่าเป็นธนบัตรรุ่นใหม่ขณะนั้นมีลูกค้าเข้ามาซื้อสินค้าในร้านด้วยไม่ติดใจอะไรจึงได้ทอนเงินกลับไป960บาทกระทั่งมานับเงินก็พบว่าธนบัตรดังกล่าวเป็นแบงก์ปลอม

นางเครือพันธ์ โคโตสี อายุ 58 ปี เจ้าของร้านขายของชำ อยู่ห่างจากร้านแรกประมาณ 100 เมตร บอกว่า ได้ถูกหญิงสาวน่าจะเป็นคนเดียวกันยื่นธนบัตรใบละ 1,000 บาทซึ่งเป็นแบงก์ปลอมจึงขอฝากไปยังร้านค้าระวังกลุ่มมิจฉาชีพดังกล่าวที่อาจจะตระเวนก่อเหตุในระยะนี้

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน สภ.อุบลรัตน์ อยู่ในระหว่างการลงพื้นที่สืบสวนสอบสนเพื่อเร่งติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุแล้ว