posttoday

นักศึกษาใจกล้าเอาเรื่องป้าสูงวัยสาดน้ำขี้โคลนใส่รถจอดขวางที่ดิน

15 ธันวาคม 2561

ขอนแก่น-ป้าสูงวัยโกรธคนจอดรถขวางที่ดินเข้าออกวางยางรถยนต์สาดน้ำขี้โคลนดินทรายใส่ นักศึกษาใจกล้า1ในผู้เสียหายเข้าแจ้งความยันเอาเรื่องถึงที่สุด 

ขอนแก่น-ป้าสูงวัยโกรธคนจอดรถขวางที่ดินเข้าออกวางยางรถยนต์สาดน้ำขี้โคลนดินทรายใส่ นักศึกษาใจกล้า1ในผู้เสียหายเข้าแจ้งความยันเอาเรื่องถึงที่สุด

เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.2561 เวลา 12.00น.พ.ต.ท.วงศกร วันชัย สว.(สส.)สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมด้วย ร.ต.อ.นฤนาท ศรีชมพู รอง สว.(สส.)สภ.เมืองขอนแก่น นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุที่บริเวณริมถนนในซอยอดุลยยาราม ชุมชนกังสดาลเขตเทศบาลนครขอนแก่น กรณีที่มีผู้เสียหายเดินทางเข้าแจ้งความเอาผิดหญิงสูงวัยรายหนึ่งก่อเหตุใช้ยางล้อรถจักรยานยนต์วางบนหน้ารถรวมทั้งการใช้ดินโคลนดินทรายน้ำขี้โคลนเทราดใส่รถของประชาชนที่มาจอดรถในพื้นที่ดังกล่าวโดยมีผู้เสียหายรวมกว่า 20 ราย

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบปากคำพยานแวดล้อมใกล้กับจุดที่เกิดเหตุรวมทั้งการบันทึกภาพจุดที่เกิดขึ้น และได้โทรศัพท์เชิญหญิงสูงสัยมาทำการสอบสวนข้อเท็จจริง โดยหญิงสูงวัยรายนี้ได้ปั่นจักรยานมาพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยืนยันว่าได้ทำสิ่งที่ถูกต้อง และไม่ยอมรับว่าได้ก่อเหตุดังกล่าว เจ้าหน้าที่เชิญตัวมาทำการลงบันทึกประจำวันที่สภ.เมืองขอนแก่น หญิงสูงวัยรายนี้ได้ห้ามไม่ให้สื่อมวลชนหรือผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องบันทึกภาพหรือสอบถามถึงรายละเอียดใดๆที่เกิดขึ้น

เมื่อเดินทางถึง สภ.เมืองขอนแก่น หญิงสูงวัยยังคงยืนยันความถูกต้อง และต่อว่าเจ้าของรถ และห้ามไม่ให้สื่อมวลชนบันทึกภาพ ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่จะควบคุมตัวไปสงบสติอารมณ์ในห้องพนักงานสอบสวน โดยให้เจ้าทุกข์ที่มาแจ้งความรอที่ห้องสืบสวนเพื่อกันไม่ให้เกิดการกระทบกระทั่งกันขึ้นก่อนที่หญิงสูงวัยจะยอมลงลายมือชื่อในบันทึกประจำวัน เพื่อยืนยันว่าเป็นบุคคลตามาภาพก่อนที่พนักงานสอบสวนจะอนุญาตให้กลับบ้านและนัดมาทำการสอบปากคำและรับทราบข้อกล่าวหาอีกครั้ง

พ.ต.ท.วงศกร วันขัย สว.(สส.) สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนและชุดสายตรวจ ปฎิบัติงานตามขั้นตอนและตามหน้าที่ โดยหลังได้รับแจ้งจากเจ้าทุกข์จึงได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยได้มีการสอบปากคำพยานและเจ้าทุกข์ยืนยันตัวบุคคลชัดเจนจึงเชิญตัวมาทำการสอบสวน แต่ด้วยการที่หญิงสูงวัยรายนี้ ยืนยันในความถูกต้องจึงต้องรอให้สงบสติอารมณ์เสียก่อน เจ้าหน้าที่จึงได้พูดคุยตามข้อกฎหมาย เนื่องจากเจ้าทุกข์แจ้งความดำเนินคดีในข้อหาทำให้เสียทรัพย์และประพฤติตนวุ่นวาย