posttoday

หัวอกแม่!จี้ตำรวจเร่งจับคนร้ายฆ่าแขวนคอลูกชายเชื่อถูกฆาตกรรม

14 ธันวาคม 2561

กาฬสินธุ์-ผู้การฯกาฬสินธุ์แจงคดีฆ่าแขวนคอยังไม่ฟันธงฆ่าตัวตายหรือถูกฆาตกรรมขอเวลารอผลพิสูจน์ด้านนิติวิทยาศาสตร์คาดรู้ผลสัปดาห์หน้า

กาฬสินธุ์-ผู้การฯกาฬสินธุ์แจงคดีฆ่าแขวนคอยังไม่ฟันธงฆ่าตัวตายหรือถูกฆาตกรรมขอเวลารอผลพิสูจน์ด้านนิติวิทยาศาสตร์คาดรู้ผลสัปดาห์หน้า

พล.ต.ต.ทินณะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า คดีนายศรัณย์ คงมูล อายุ 23 ปี ถูกพบเป็นศพแขวนคอบนต้นจามจุรีหน้าบ้าน ตามร่างกาย บริเวณท้องพบบาดแผลถูกแทง เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2561 ผลการชันสูตรของแพทย์เบื้องต้นยังไม่เป็นทางการพบว่าสาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากขาดอากาศหายใจ ส่วนบาดแผลของผู้ตายที่ถูกแทงที่ท้องไม่ลึกมากไม่ทำให้เสียชีวิตได้ ประเด็นสาเหตุการฆ่าตัวตายหรือถูกฆาตกรรมยังคงห้าสิบห้าสิบ เจ้าหน้าที่ยังคงให้น้ำหนักครึ่งต่อครึ่ง ยังไม่สามารถสรุปหรือฟังธงได้ เพราะต้องรอผลตรวจพิสูจน์ทางด้านนิติวิทยาศาสตร์ของหลักฐานอีกหลายชิ้น โดยเฉพาะมีดที่พบในที่เกิดเหตุซึ่งมีคราบเลือดติดอยู่ คาดว่าจะรู้ผลตรวจพิสูจน์ทั้งหมดภายในสัปดาห์หน้า

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ และชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 4 ได้เข้าไปตัดกิ่งต้นจามจุรีที่เป็นจุดที่นายศรัณย์แขวนคอแล้วนำไปตรวจพิสูจน์ โดยต้องใช้วิธีการตรวจด้านนิติวิทยาศาสตร์ขั้นสูง เพื่อหารอยคราบเลือดและรอยนิ้วมือแฝง ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญที่จะสามารถบ่งบอกได้ว่าเป็นการฆ่าตัวตายหรือการฆาตกรรม

ขณะที่นางวรรณภา สุวรรณชาติ อายุ 50 ปี แม่ของนายศรัณย์ผู้เสียชีวิต กล่าวว่า จนถึงขณะนี้ตนและญาติต่างก็ยังคงเชื่อว่าลูกชายถูกฆ่าและนำไปแขวนคอ เพื่ออำพรางคดี เพราะสถานที่เกิดเหตุเป็นไปค่อนข้างยากที่ลูกชายจะแทงตัวเองจนเป็นแผลฉกรรจ์แล้วปีนต้นไปขึ้นไปแขวนคอตัวเองได้ อีกทั้งบริเวณโดยรอบและบาดแผลจึงอยากเรียกร้องให้ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์เร่งติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด