posttoday

ประปาไม่ได้เก็บค่าน้ำเกินจริงแต่ยายสะเพร่าเองปล่อยท่อรั่วนาน2เดือน

14 ธันวาคม 2561

นครราชสีมา-กปภ.สูงเนินตรวจสอบแล้วไม่มีความผิดปกติของมิเตอร์น้ำเรียกเก็บค่าประปาตามยอดจริงแต่ยายปล่อยให้ท่อรั่วน้ำไหลออกนาน2เดือ

นครราชสีมา-กปภ.สูงเนินตรวจสอบแล้วไม่มีความผิดปกติของมิเตอร์น้ำเรียกเก็บค่าประปาตามยอดจริงแต่ยายปล่อยให้ท่อรั่วน้ำไหลออกนาน2เดือน

กรณีนางจีบ พลูเงิน อายุ 77 ปี อยู่บ้านเลขที่ 120 หมู่12 ต.หลุมข้าว อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา ร้องเรียนว่าได้รับบิลค่าน้ำประปา ประจำเดือนพ.ย.61 เป็นจำนวนเงิน 7,549บาท ซึ่งปกติมียอดชำระ100-150บาทเท่านั้น โดยการประปาภูมิภาคอ.สูงเนินได้สั่งระงับการจ่ายเงินไว้ชั่วคราวก่อน เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุของบิลค่าน้ำประปาที่แพงกว่าปกติ

เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบแล้วไม่พบความปกติที่มิเตอร์น้ำหรือท่อน้ำประปาที่ส่งต่อไปยังบ้านนางจีบ ขณะที่เจ้าหน้าที่ผู้จดมิเตอร์น้ำได้จดมิเตอร์น้ำตามความจริงไม่ได้จดเกินหรือจดผิด เมื่อไม่พบความผิดปกติจึงต้องให้นางจีบชำระจ่ายเงินตามจำนวนที่บิลค่าน้ำประปาทั้งหมด

ขณะที่นางจีบ ออกมายอมรับว่า ก่อนหน้านี้ท่อน้ำประปาที่บ้านมีรอยรั่วใหญ่ขนาดรูตะปู ประมาณ 8 รู ทำให้มีน้ำไหลทิ้งตลอดทั้งวันเป็นระยะเวลาประมาณ 2 เดือน ซึ่งก็เพิ่งทราบว่ายอดในเดือนแรกที่รั่วเป็นเงิน3,000 บาท เนื่องจากทางประปาไม่ได้ออกมาบิลค่าใช้จ่ายมาให้ เพราะคอมพิวเตอร์เสียจึงไม่ได้ไปชำระต่อมาเดือนที่ 2 การประปาส่วนภูมิภาคได้แจ้งบิลค่าน้ำที่รวมทั้ง 2 เดือน เป็นจำนวนเงิน 7,549บาทจึงเกิดความตกใจเลยขอให้มีการตรวจสอบเกิดขึ้น

"ไม่คิดว่าน้ำที่ไหลออกมาเพียงเล็กน้อยตลอดเวลาทั้งวัน ทุกวันจะทำให้มิเตอร์น้ำมีตัวเลขพุ่งสูงขึ้นมากขนาดนี้" นางจีบ กล่าว

ทั้งนี้ นางจีบได้ชำระบิลค่าน้ำประปาแล้ว3,000 บาท และในส่วนที่เหลือจะขอผ่อนจ่ายเดือนละ 1,000 บาท และตอนนี้ไม่ติดใจเรื่องบิลค่าน้ำแล้ว

ประปาไม่ได้เก็บค่าน้ำเกินจริงแต่ยายสะเพร่าเองปล่อยท่อรั่วนาน2เดือน

ประปาไม่ได้เก็บค่าน้ำเกินจริงแต่ยายสะเพร่าเองปล่อยท่อรั่วนาน2เดือน