posttoday

เก็บซากไว้ก่อน!ผลตรวจแมวถูกฆ่า33ตัวติดปัญหาไม่มีสารตั้งต้น

13 ธันวาคม 2561

สงขลา-"โฟกัสจุดตรวจละเอียดยิบเร่งตีวงแคบ"ตำรวจเร่งติดตามหารถกระบะเอ็นวีสีออกเทาดำทิ้งแมวในวัดก่อนถูกสุนัขกัดตาย33ตัว

สงขลา-"โฟกัสจุดตรวจละเอียดยิบเร่งตีวงแคบ"ตำรวจเร่งติดตามหารถกระบะเอ็นวีสีออกเทาดำทิ้งแมวในวัดก่อนถูกสุนัขกัดตาย33ตัว 

พ.ต.ท.กันตภณ เจติพัฒนกุล สารวัตรสืบสวน สภ.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา  เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งหาเบาะแสรถกระบะนิสสันเอ็นวี ที่บรรทุกแมวไปทิ้งที่วัดทุ่งงาย  อ.หาดใหญ่ จ.สงขลาจนถูกฝูงสุนัขในวัดรุมกัดตาย33 ตัวเหลือรอด3ตัวเหตุเกิดเมื่อวันที่10 ธค.61 ซึ่งจะเป็นกุญแจสำคัญที่จะนำไปสู่การหาตัวผู้กระทำผิด และได้คำตอบที่มาของแมวทั้งหมด รวมทั้งข้อสงสัยที่ว่าแมวถูกวางยาก่อนหรือไม่

การสืบสวนทำทั้งการแกะรอยกล้องวงจรปิดตามจุดต่าง ๆเพื่อดูหมายเลขทะเบียนรถว่าจุดใดสามารถจับภาพได้ชัดเจนบ้างรวมทั้งประสานข้อมูลไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อตรวจเช็ครถรถยนต์กระบะนิสสัน  รุ่นเอ็นวีสี ออกเทาดำ ที่ปรากฏในภาพว่าใครเป็นผู้ครอบครองรถรุ่นนี้อยู่บ้างเพราะรถรุ่นนี้น่าจะมีผู้ใช้เหลืออยู่ไม่มาก โดยเฉพาะในพื้นที่อ.หาดใหญ่ซึ่งจะเป็นอีกทั้งหนึ่งที่จะโฟกัสให้แคบลง

นอกจากนี้ชุดสืบสวนยังเก็บรายละเอียดกล่องกระดาษที่ใส่แมวมาทิ้งด้วยเพราะอาจจะเป็นกล่องจากร้านค้าหรือใส่สินค้าประเภทใด ซึ่งเป็นเบาะแสอีกทางหนึ่งด้วย

เจ้าหน้าที่อาสาบ้านหมายิ้ม  กล่าวว่า  ในส่วนของความคืบหน้าการตรวจหาประเภทของสารแปลกปลอมที่พบในตัวแมว จากการผ่าพิสูจน์และตรวจปัสสาวะแมว ยังติดปัญหาอยู่ที่การตรวจชิ้นเนื้อซึ่งส่งไปตรวจที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ 12 รวมทั้งที่ปศสัตว์ จ.สงขลา เนื่องจากไม่มีสารตั้งต้น ที่จะตรวจหาสารแปลกปลอมประเภทยาซึมที่จะระบุได้ชัดเจนว่าเป็นสารประเภทใดจึงต้องเก็บซากแมวเอาไว้ก่อน.