posttoday

3ผู้ต้องหามอบตัวเพิ่มคดีพ่อแค้นแทนลูกยิงว่าที่บัณฑิตหนุ่มดับ

13 ธันวาคม 2561

สงขลา-3ผู้ต้องหามอบตัวเพิ่มคดีพ่อแค้นแทนลูกยิงว่าที่บัณฑิตหนุ่มเสียชีวิตเพราะมาติดพันสะใภ้เบื้องต้นให้การปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา

สงขลา-3ผู้ต้องหามอบตัวเพิ่มคดีพ่อแค้นแทนลูกยิงว่าที่บัณฑิตหนุ่มเสียชีวิตเพราะมาติดพันสะใภ้เบื้องต้นให้การปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา

ความคืบหน้าคดีกลุ่มคนร้ายยิงนายบุญลาภ เหมศิริ อายุ 25 ปี หรือท๊อป ว่าที่บัณฑิตที่จะรับปริญญาในอีก2 เดือนข้างหน้เสียชีวิต เหตุเกิดที่หน้าร้านฟรีด้อมสถานบันเทิงดังริมถนนกาญจนวนิชย์ อ.เมือง จ.สงขลา เมื่อช่วงดึกของวันที่9ธันวาคม 61 ซึ่งคดีนี้มีการออกหมายจับผู้ต้องแล้วทั้งหมด 4 คน  และมอบตัวแล้ว 1  คนคือนายสมศักดิ์ อายุ 46 ปี และมีสาเหตุมาจากที่พ่อแค้นแทนลูกชายที่ผู้ตายมาติดพันลูกสะใภ้

เมื่อวันที่  13 ธค.61 ผู้ต้องหาทั้ง3คน ประกอบด้วยนายสวาต อายุ 51 ปี และลูกชายวัย17 ปี รวมทั้งนายอับดุลเลาะอายุ 27 ปีได้เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสงขลา โดยถูกแจ้งดำเนินคดี 2 ข้อหาคือ ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองและพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ

สำหรับคดีนี้มีสาเหตุมาจากเรื่องชู้สาวที่ผู้ตายไปคบหากับหญิงสาวคนหนึ่ง  ซึ่งเป็นภรรยาของชายอายุ 17 ปี หนึ่งในคนร้ายและในคืนเกิดเหตุกลุ่มคนร้ายนำโดยนายสวาต  พร้อมลูกชายและพรรคพวกได้มานั่งดักรอผู้ตายอยู่ภายในร้านซึ่งมักจะมานั่งประจำกระทั่งผู้ตายเข้ามาในร้านกับเพื่อน  และถูกกลุ่มผู้ต้องหาเข้ามาจับตัวไว้และรุมทำร้ายก่อนชักอาวุธปืนออกมาไล่ยิงถึง 2 กระบอก  กระบอกแรก นายสวาต เป็นคนยิง แต่ไม่โดนและนายอับดุลเลาะเป็นคนยิงซ้ำอีกทีกระสุนเข้าที่ศีรษะและลำตัวล้มลงและไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล.