posttoday

รวบ!หนุ่มเวียดนามต่อยหน้าสาวไทยห้ามสูบบุหรี่คารถไฟ

13 ธันวาคม 2561

ขอนแก่น-ไม่รอด! ตำรวจรวบหนุ่มเวียดนามต่อยหน้าหญิงสาวเพราะห้ามไม่ให้สูบบุหรี่ในหอพักขณะนั่งรถไฟเพื่อหนีกลับประเทศ

ขอนแก่น-ไม่รอด! ตำรวจรวบหนุ่มเวียดนามต่อยหน้าหญิงสาวเพราะห้ามไม่ให้สูบบุหรี่ในหอพักขณะนั่งรถไฟเพื่อหนีกลับประเทศ

เมื่อวันที่ 13ธ.ค.61 เวลา 03.30 น. พ.ต.อ.จำลอง สุวลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.อ.สัมพันธ์ เหลืองสัจจกุล ผกก.1 บก.ทท.2 บช.ทท. สนธิกำลังร่วมชุดสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น,สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ,ตม.ขอนแก่น,ตำรวจรถไฟ และตำรวจท่องเที่ยวนำหมายศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ 584/2561 จับกุมนายลุง วาน ชุเยิน (Mr. LUNG VAN CHUYEN) อายุ 30 ปี สัญชาติเวียดนาม ข้อหาบุกรุก โดยใช้กำลังประทุษร้าย ทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ ขณะกำลังโดยสารอยู่บนขบวนรถด่วนดีเซลรางที่ 77 กรุงเทพ-หนองคาย คันที่ 4 ซึ่งหยุดรับส่งผู้โดยสารที่สถานีรถไฟขอนแก่น

ก่อนหน้านี้มีผู้ใช้เฟชบุ๊กชื่อ Mikke Minneได้โพสต์คลิปภาพหญิงสาวถูกผู้ชายทำร้ายร่างกายเหตุเกิดเมื่อวันที่ 4 ธ.ค. 2561 เวลา 15.52น. เหตุการณ์ที่ผู้ต้องหาลงมือทำร้ายหญิงสาวรายหนึ่งที่เข้าไปห้ามไม่ให้สูบบุหรี่ในหอพัก หลังเกิดเหตุหญิงสาวที่ปรากฎในคลิปภาพได้เข้าแจ้งความที่ สภ.บางใหญ่หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวม พยาน หลักฐาน ขอศาลจังหวัดนนทบุรีออกหมายจับทันที เจ้าหน้าที่ได้ตามแกะรอยผู้ต้องหาจนทราบว่ากำลังเตรียมตัวเดินทางกลับไปที่ประเทศเวียดนามเพื่อข้ามด่านตรวจคนเข้าเมืองที่จังหวัดหนองคาย

กระทั่ง ขบวนรถไฟที่ 77 จอดเทียบชานชลา สถานีรถไฟขอนแก่นเจ้าหน้าที่เดินตรวจค้นขบวนรถไฟทุกโบกี้และพบผู้ต้องหานั่งปะปนกับผู้โดยสาร จึงแสดงตัวเข้าขอตรวจค้นและควบคุมตัวมาสอบสวน เบื้องต้นให้การรับสารภาพว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริงจึงควบคุมตัสวมาที่สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อส่งตัวนำกลับไปดำเนินคดีที่ สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรีต่อไป