posttoday

ตำรวจฝากขังค้านประกัน!หนุ่มจีนผลิตเครื่องสำอางปลอม

13 ธันวาคม 2561

สิงห์บุรี-ตำรวจสอบเครียด6ชั่วโมงหนุ่มจีนผลิตเครื่องสำอางปลอมคุมตัวไปฝากขังวันนี้พร้อมค้านประกันตัวหวั่นหนีออกนอกประเทศ

สิงห์บุรี-ตำรวจสอบเครียด6ชั่วโมงหนุ่มจีนผลิตเครื่องสำอางปลอมคุมตัวไปฝากขังวันนี้พร้อมค้านประกันตัวหวั่นหนีออกนอกประเทศ

เมื่อวันที่13ธันวาคม2561จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.พหลโยธิน เข้าจับกุม ชายชาวจีน ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดสิงห์บุรี ในความผิดฐาน ผลิตเพื่อขาย นำเข้าเพื่อขาย หรือรับจ้างผลิตเครื่องสำอางที่มีการแสดงฉลาก ระบุข้อความที่อาจก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในสาระสำคัญเกี่ยวกับเครื่องสำอาง, ผลิตเพื่อขาย นำเข้าเพื่อขาย หรือรับจ้างผลิตเครื่องสำอางซึ่งใช้ฉลากที่ไม่ระบุชื่อและที่ตั้งของผู้ผลิตที่เป็นข้อความภาษาไทย และข้อหาอื่น ซึ่งผู้ต้องหา ให้การยอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง แต่ขอให้การปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา และได้ส่งตัวชายคนดังกล่าวให้กับพนักงานสอบสวน สภ.พรหมบุรี ในฐานะเจ้าของพื้นที่ ดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

หลังจากผู้ต้องหาชาวจีน ถูกควบคุมตัวมาที่สภ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี ร.ต.อ.ชัยวัฒน์ พานนท์ พนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำผู้ต้องหา ต่อหน้าทนายความและล่ามแปลภาษา โดยใช้เวลาประมาณ6 ชั่วโมง แต่ผู้ต้องหายังคงให้การปฏิเสธ โดยตลอดเวลาสังเกตได้ว่าผู้ต้องหามีอาการค่อนข้างเครียด รวมถึงทีมทนายความที่สับเปลี่ยนกันออกมาจากห้องสอบสวนอย่างกระวนกระวาย โดยมีการเตรียมบัญชีเงินฝากและหลักทรัพย์ไว้ขอยื่นประกันตัว แต่หลังการสอบปากคำอย่างมาราธอน ปรากฏว่าพนักงานสอบสวนไม่อนุญาตให้ประกันตัว ชายจีนผู้ต้องหาในคดีจึงต้องนอนห้องขังที่สถานีตำรวจภูธรพรหมบุรี

วันนี้ (13 ธันวาคม 2561) เจ้าหน้าที่จะนำตัวไปขออำนาจฝากขังผัดแรก ที่ ศาลจังหวัดสิงห์บุรี เป็นเวลา 12 วัน พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากผู้ต้องหาเป็นชาวต่างชาติและยังมีคดี เกรงว่าหากได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวแล้วจะหลบหนีออกนอกประเทศ.