posttoday

ช้างป่าสลักพระโผล่ตัดหน้ากระชั้นชิดถูกเก๋งชน คาดถูกจุดประทัดไล่จึงวิ่งหนีมาบนถนน

09 ธันวาคม 2561

ช้างป่าสลักพระโผล่ข้ามถนนตัดหน้าเก๋งกระชั้นชิดจนถูกชน คนขับรถเผยได้ยินเสียงประทัดไล่หลังมาคาดมีคนจุดไล่ช้างจนวิ่งหนีมาบนถนน

ช้างป่าสลักพระโผล่ข้ามถนนตัดหน้าเก๋งกระชั้นชิดจนถูกชน คนขับรถเผยได้ยินเสียงประทัดไล่หลังมาคาดมีคนจุดไล่ช้างจนวิ่งหนีมาบนถนน

เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. นายไพฑูรย์ อินทรบุตร หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ จ.กาญจนบุรี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 18.30 น. ของวันที่ 8 ธ.ค.ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งว่า เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ชนช้างป่า ที่บริเวณบ้านวังจาน หมู่ 8 ต.วังด้ง อ.เมือง จ.กาญจนบุรี บนถนนสาย 3199 กาญจนบุรี-ศรีสวัสดิ์ จึงเข้าตรวจสอบพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋งมาสด้า สภาพด้านหน้าฝั่งคนขับพังเสียหาย โดยมีหญิงอายุ 39ปีเป็นผู้ขับขี่และมีผู้โดยสารในรถ 5 คน ซึ่งทั้งหมดไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ขณะที่ช้างป่าได้วิ่งหนีเข้าป่าหลังจากถูกรถชน ซึ่เจ้าหน้าที่ได้ติดตามช้างป่าที่อาจได้รับบาดเจ็บเพื่อให้ความช่วยเหลือต่อไป

หญิงผู้ขับรถเก๋งเปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุได้เดินทางกลับจากท่องเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติเอราวัณ มุ่งสู่ตัวเมืองกาญจนบุรี เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุจู่ๆ ได้มีช้างป่าวิ่งออกมาจากบริเวณป่าข้างทางอย่างรวดเร็ว ซึ่งบริเวณดังกล่าวไม่มีไฟส่องสว่าง ประกอบกับเป็นช่วงมืดแล้ว ทำให้มองไม่เห็นช้างป่าที่กำลังวิ่งข้ามถนน เป็นเหตุให้ประสบอุบัติเหตุดังกล่าว และหลังเกิดเหตุช้างป่าตัวดังกล่าวได้วิ่งหนีกลับเข้าไปในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ เมื่อผู้ประสบเหตุลงจากรถมาดูเหตุการณ์ ก็ได้ยินเสียงประทัดจำนวน 3 นัด ซึ่งคาดว่า น่าจะมีราษฎรในพื้นที่จุดไล่ จนช้างป่าตัวดังกล่าวหนีมาจนวิ่งมาชนกับรถ

นายไพฑูรย์ กล่าวว่า ผู้ประสบเหตุรู้สึกเสียใจอย่างมากที่ชนช้าง เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ฯ ได้ดำเนินการช่วยเหลือโดยนำส่งผู้ประสบเหตุเพื่อแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.ลาดหญ้า ซึ่งผู้ประสบเหตุได้ขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่มาดูแลให้ความช่วยเหลือในครั้งนี้

ล่าสุดเช้าวันนี้ได้สั่งการให้ชุดปฏิบัติการไล่ต้อนช้างป่าประจำสำนักงานเขตฯ กระจายกำลังติดตามหาช้างป่าตัวดังกล่าว โดยได้เข้าทำการตรวจสอบบริเวณรอบป่าใกล้เคียงจุดเกิดเหตุและป่าด้านใน พบร่องรอยช้างป่าแม่ลูกอ่อนแต่ไม่พบร่องรอยเลือดหรือเดินลากขาแต่อย่างใด

ทั้งนี้ได้แจ้งกับราษฎรในพื้นที่ว่า หากพบช้างป่าบาดเจ็บหรือมีอาการผิดปกติให้รีบแจ้งกับทางเจ้าหน้าที่โดยด่วน และอย่าเข้าใกล้โดยเด็ดขาดเพราะอาจจะเป็นอันตรายได้ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้เดินติดตามช้างป่าเพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติมต่อไป