posttoday

รถทัวร์ฝรั่งชนกระบะเจ็บ 18 ราย

28 ตุลาคม 2553

ทัวร์รับส่งนักท่องเที่ยวประสานงารถกระบะเป็นเหตุทำให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติได้รับบาดเจ็บ 18 ราย

ทัวร์รับส่งนักท่องเที่ยวประสานงารถกระบะเป็นเหตุทำให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติได้รับบาดเจ็บ 18 ราย

พ.ต.ท.เสวี  เวชพิทักษ์ สารวัตรเวร สภ.เคียนซา จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งเมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 28 ต.ค.เกิดเหตุรถทัวร์ชนรถกระบะมีนักท่องเที่ยวบาดเจ็บจำนวนมาก บริเวณ หลัก ก.ม.ที่ 63 ถ.เซ้าท์เทิร์นซีบอร์ด(กระบี่-กาญจนดิษฐ์) ท้องที่บ้านไร่ยาว อ.เคียนซา จ.สุราษฎร์ธานี จังพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี รุดไปช่วยเหลือ

ทั้งนี้ที่เกิดเหตุพบรถทัวร์รับส่งนักท่องเที่ยว ยี่ห้อสแกนเนีย  สีชมพูขาว ทะเบียน 30-1291 นนทบุรีของบริษัทส่งเสริมเทรเวล จำกัด เส้นทางกระบี่-กรุงเทพฯ สภาพพลิกตะแคงตกถนนด้านซ้ายได้รับความเสียหาย มีนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศได้รับบาดเจ็บ 18 ราย ส่วนใหญ่บาดแผลรอยถลอกและฟกช้ำตามร่างกาย เจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลลเคียนซา , โรงพยาบาลบ้านนาเดิม , โรงพยาบาลท่าโรงช้างและโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี ห่างกัน 100 เมตรมีรถกระบะ ยี่ห้อนิสสัน สีแดง ทะเบียน บค 7843 สุราษฎร์ธานี สภาพตกคูกลางถนนลึก 10 เมตรพังยับพบศพนายนิพนธ์ พราหมณ์จู อายุ 27 ปี คนขับอยู่บ้านเลขที่ 35 ม.7 ต.สาคู อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี เสียชีวิตคาที่

สอบสวนทราบว่า  รถทัวร์ดังกล่าวมีนายชัยณรงค์ ศรประเสริฐ อายุ 52 ปี บ้านเลขที่ 116 /11 ม.1 ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา เป็นคนขับ รับนักท่องเที่ยวจาก จ.กระบี่ จะไปส่งที่ปากน้ำ ต.บางกุ้ง อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อลงเรือต่อไปยังเกาะพะงัน โดยขับตามหลังรถกระบะเมื่อถึงที่เกิดเหตุมีฝนตกเป็นระยะรถกระบะได้ขับเข้าช่องเลี้ยวกลับกะทันหันทำให้รถทัวร์เบรคไม่ทันพุ่งชนท้ายอย่างจังจนเสียหลักตกถนนมีผู้บาดเจ็บดังกล่าว