posttoday

ญาติเอาเรื่องบุรุษพยาบาลชกหน้าผู้ป่วยพิสูจน์กล้องวงจรปิดเย็นนี้

07 ธันวาคม 2561

ขอนแก่น-ลูกบุญธรรมผู้ป่วยสงสัยบุรุษพยาบาลชกหน้ายันไม่ต้องการเรียกร้องเงินทองแต่อยากให้คนผิดรับโทษตามกฏหมายและคืนความเป็นธรรมให้กับพ่อผู้เสียชีวิต

ขอนแก่น-ลูกบุญธรรมผู้ป่วยสงสัยบุรุษพยาบาลชกหน้ายันไม่ต้องการเรียกร้องเงินทองแต่อยากให้คนผิดรับโทษตามกฏหมายและคืนความเป็นธรรมให้กับพ่อผู้เสียชีวิต

น.ส.ศรินทิพย์ อิ่มใจ อายุ 45 ปี บุตรบุญธรรมของนายพินันท์ ประเคนทอง อายุ 65 ปี ที่เสียชีวิตในโรงพยาบาลขอนแก่นด้วยอาการของโรคเนื้องอกในสมอง เปิดเผยว่า หลังจากที่ครอบครัวได้เข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อให้มีการดำเนินกับชายผู้ที่คาดว่าเป็นบุรุษพยาบาลทำร้ายร่างกายนายพินันท์ ในฐานะผู้ป่วย ขณะเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล เหตุเกิดเมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 28พ.ย.61ต่อเนื่องวันที่ 29พ.ย.61 พนักงานสอบสวนได้เรียกไปให้ปากคำแล้วเมื่อช่วงค่ำของวานนี้( 6 ธ.ค.) ได้ให้การตามที่เห็นในคลิปทั้งหมด เป็นเหตุการณ์หลังจากพ่อบุญธรรมออกจากห้องเอกซเรย์มาอยู่ที่ห้องฉุกเฉินในลักษณะถูกมัดมือสองข้างกับเตียง ต่อมามีบุรุษพยาบาลที่อาการฉุนเฉียวเกรี้ยวกราด และเหวี่ยงหมัดใส่ที่ใบหน้าด้านซ้ายของพ่อ และผลักอกพ่อ ซึ่ง ณ ขณะนี้ รพ.ศูนย์ขอนแก่น ต้องการให้คนกลาง รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปดูคลิปจากวงจรปิดพร้อมกันช่วงเย็นวันนี้

"ญาติพี่น้องทุกคน ก็จะเข้าไปดูพร้อมๆกัน แต่ทางที่ดีทางโรงพยาบาลควรจะนำบุรุษพยาบาลรายที่อยู่กับพ่อมาพูดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันดังกล่าวด้วย เพราะทุกคนที่จะเดินทางไปที่โรงพยาบาลในวันนี้คือคนที่ไม่อยู่ในเหตุการณ์ จะเห็นแต่อิริยาบถจากคลิปเท่านั้น จึงอยากให้บุคคลที่อยู่ในคลิปออกมาพูดความจริง ตอนนี้รู้สึกเครียด และงงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพราะสิ่งที่ต้องการไม่ได้เรียกร้องเป็นเงินทอง หรือทรัพย์สิน แต่ต้องการให้คนทำผิดออกมารับโทษ และให้ความเป็นธรรมกับตัวผู้เสียชีวิต และญาติๆของผู้เสียชีวิตเท่านั้นและส่วนตัวไม่ได้ติดใจสาเหตุการตายเพราะไม่อยากจะรบกวนศพของพ่อต้องผ่าชันสูตรในตอนแรก แต่ติดใจที่ทางโรงพยาบาลทำไมจึงพูดกลับไปกลับมา เพราะคนตายพูดไม่ได้ขอเพียงขณะนี้สิ่งที่เกิดขึ้นทุกฝ่ายจะต้องได้รับความเป็นธรรม คนผิดก็ต้องถูกดำเนินการตามกฎหมาย"น.ส.ศรินทิพย์ กล่าว