posttoday

ตำรวจหิ้วผู้ต้องสงสัยสอบคลี่ปมโจรย่องเบาลักทองกว่า200บาท

06 ธันวาคม 2561

นครสวรรค์-ตำรวจสอบปากคำผู้ต้องสงสัยคดีโจรย่องเบาขโมยทองหนักกว่า200บาทคลายปมข้อสันนิษฐานเป็นฝีมือคนในหรือไม่เพราะไม่มีร่องรอยการถูดงัดแถมถอดปลั๊กกล้องวงจรปิด

นครสวรรค์-ตำรวจสอบปากคำผู้ต้องสงสัยคดีโจรย่องเบาขโมยทองหนักกว่า200บาทคลายปมข้อสันนิษฐานเป็นฝีมือคนในหรือไม่เพราะไม่มีร่องรอยการถูดงัดแถมถอดปลั๊กกล้องวงจรปิด

เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2561 พล.ต.ต.ดำรง เพ็ชรพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ พร้อมทีมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ และชุดสืบสวนสภ.เมืองนครสวรรค์เดินทางไปที่ ร้านห้างทองทีวีชัย 4 สาขาตลาดสะพานดำ ต.นครสวรรค์ตก อ.เมือง จ.นครสวรรค์ เพื่อตรวจสอบและหาหลักฐานเพิ่มเติม หลังเกิดเหตุคนร้ายย่องเบาเข้าไปขโมยทองเมื่อวันที่ 5ธันวาคม2561 ได้ทองน้ำหนักกว่า200บาท รวมมูลค่า  6,530,000 บาท

จากการสอบสวนเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ตั้งประเด็นสงสัยว่าอาจจะเป็นฝีมือคนใน  เนื่องจากประตูด้านหลังร้านถูกเปิดออกโดยไม่มีร่องรอยการถูกงัด อีกทั้ง ยังมีการไปถอดปลั๊กจุดตั้งเซฟเวอร์กล้องวงจรปิด คล้ายกลับรู้จุดต่างๆ ของร้านเป็นอย่างดี

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบถามกับนายวินัย ทวีชัยถาวร อายุ 64 ปี เจ้าของร้านห้างทองทวีชัย 4 เพิ่มเติมในบางประเด็น โดยเฉพาะเรื่องการทำประกันของร้าน ซึ่งนายวินัย ระบุว่าไม่มีการทำประกันไว้ที่ร้านนี้แต่อย่างใด ในส่วนการสืบสวนสอบสวนทราบว่ามีการเชิญตัวพนักงานของร้านทั้งหมด รวมถึงแม่บ้านอีกทั้งยังมีการนำตัวผู้ต้องสงสัยรายหนึ่ง ซึ่งอยู่ในละแวกใกล้เคียงกับร้านทองที่เกิดเหตุมาสอบปากคำด้วย เนื่องจากผู้ต้องสงสัยรายนี้ เคยเข้ามาทำทีเลือกดูทองและขอทดลองใส่ที่ร้านถึง 4 ครั้ง แต่ก็ไม่มีการซื้อแต่อย่างใด

มีรายงานด้วยว่า ทางเจ้าหน้าที่พอทราบตัวคนร้ายที่ก่อเหตุแล้ว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้

ด้าน พล.ต.ต.ดำรง เพ็ชรพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ เปิดเผยว่า คดีนี้ เป็นคดีลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยที่เจ้าของไม่ได้อยู่ในร้าน จึงต้องใช้เวลาและความละเอียดรอบคอบ เนื่องจากร้านทองแห่งนี้ตั้งอยู่ในตลาดที่มีคนพลุกพล่านทุกวัน ซึ่งก็ต้องหาพยานหลักฐานหลายๆ อย่างที่ชัดเจนมาประกอบ หรือแม้แต่จะเชิญผู้ต้องสงสัยรายใดมาสอบปากคำ ก็ต้องมีความชัดเจน ดังนั้น ต้องให้ทางพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำหารายละเอียดทุกด้านกับทางเจ้าของร้าน และลูกจ้างทุกคนก่อน ซึ่งจะมีการสรุปความคืบหน้าในวันนี้อีกครั้ง.