posttoday

โจ๋ขอนแก่นหัวร้อนยิง-ปาระเบิดสนั่นเมืองตำรวจเร่งล่าตัว(มีคลิป)

06 ธันวาคม 2561

ขอนแก่น-ตำรวจล่าวัยรุ่นขอนแก่นหัวร้อนทั้งยิงและปาระเบิดปิงปองสนั่นเมืองโชคดีไร้คนเจ็บตายคลิปบันทึกภาพบันทึกใบหน้าคนก่อเหตุได้ชัดเจน

ขอนแก่น-ตำรวจล่าวัยรุ่นขอนแก่นหัวร้อนทั้งยิงและปาระเบิดปิงปองสนั่นเมืองโชคดีไร้คนเจ็บตายคลิปบันทึกภาพบันทึกใบหน้าคนก่อเหตุได้ชัดเจน

เมื่อวันที่6ธ.ค.61 ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ“พี่อั๋น สายควัน” และ“Taitai Sirirat”เผยแพร่คลิปวีดีโอเหตุการณ์วัยรุ่นใช้อาวุธปืนไล่ยิงและปาระเบิดปิงปองหลังจบการแสดงบนเวทีหมอลำภายในงานงิ้ว อ.พล จ.ขอนแก่น ในคลิปแสดงเหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่นกว่า 100 คนปะทะกันท่ามกลางเสียงปืนและระเบิดดังสนั่นหวั่นไหวทำเอาชาวบ้านในพื้นที่แตกตื่นกันเป็นอย่างมาก

นายสุนทร สีจุลลา อายุ 43 ปี คณะกรรมการจัดงานงิ้ว อ.พล จ.ขอนแก่น กล่าวว่า เหตุการณ์ในคลิปถูกบันทึกไว้เมื่อวันที่ 5ธ.ค.61 เวลา 01.00น.เหตุเกิดใกล้ศาลเจ้า อ.พล จ.ขอนแก่น วัยรุ่นประมาณ 5-6 คน ใช้อาวุธปืนไล่ยิงคู่อริ พร้อมทั้งโยนระเบิดปิงปองเสียงดังสนั่นหวั่นไหวไปทั่ว นอกจากนี้ยังมีการปาก้อนหินใส่กัน จนทำให้กระจกรถยนต์ของคณะหมอลำได้รับความเสียหาย แต่ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตกระทั่งเจ้าหน้าที่เข้าระงับเหตุกลุ่มวัยรุ่นทั้งหมดก็พากันแยกย้ายหลบหนี

ทั้งนี้ ภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ใกล้เคียงกับที่เกิดเหตุ สามารถบันทึกใบหน้าและพฤติกรรมของกลุ่มวัยรุ่นเอาไว้ได้อย่างชัดเจนขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนจับกุมกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ขณะที่งานงิ้วของ อ.พล จ.ขอนแก่นนี้ จะจัดไปจนถึงวันที่ 7 ธ.ค.2561 ซึ่งเป็นงานประเพณีประจำปีที่จัดขึ้นทุกปี