posttoday

มือปืนไล่ยิงหนุ่มเจ็บกลางเมืองฉะเชิงเทราติดต่อขอมอบตัว

05 ธันวาคม 2561

มือปืนขี่จักรยานยนต์ไล่ยิงหนุ่มขับเก๋งกลางเมืองฉะเชิงเทราจนบาดเจ็บติดต่อขอมอบตัว ตร.เผยเหตุจากปมเข้าใจผิดเรื่องผู้หญิง

มือปืนขี่จักรยานยนต์ไล่ยิงหนุ่มขับเก๋งกลางเมืองฉะเชิงเทราจนบาดเจ็บติดต่อขอมอบตัว ตร.เผยเหตุจากปมเข้าใจผิดเรื่องผู้หญิง

เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. พ.ต.ท.สุพรรณ พลภักดิ์ รอง ผกก. หัวหน้าพนักงานสอบสวน สภ.เมืองฉะเชิงเทรา พร้อมด้วย ร.ต.ท.หญิง แพรวพรรณ บุญค้ำ พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ได้เดินทางเข้าไปสอบปากคำเพิ่มเติมจากนายอมตะ อายุ 38 ปี ผู้ที่ถูกนายศรัญญู อายุ 27 ปี ขี่รถจักรยานยนต์ติดตามรถยนต์ที่ นายอมตะเป็นคนขับ และใช้อาวุธปืนยิงใส่จนได้รับบาดเจ็บ

พ.ต.ท.สุพรรณ กล่าวถึงความคืบหน้าของคดีว่า ขณะนี้ได้รวบรวมพยานหลักฐานเตรียมขอหมายจับกุมผู้ก่อเหตุแล้ว ส่วนการที่ผู้ต้องหาได้มีการให้ญาติติดต่อมาทางผู้บังคับบัญชาระดับสูงเพื่อที่จะขอเข้ามอบตัวนั้น ก็เป็นเรื่องของเขา ในส่วนของทางพนักงานสอบสวนก็จะดำเนินการไปตามขั้นตอนของดีตามกฎหมายต่อไป

หากศาลอนุมัติออกหมายจับให้ในวันนี้ ก็จะดำเนินการเข้าทำการจับกุมตัวมาทำการสอบสวนดำเนินคดีต่อไป สำหรับประเด็นที่เป็นชนวนในการลงมือก่อเหตุในครั้งนี้นั้นมาจากเรื่องของการเข้าใจผิดของผู้ก่อเหตุ ที่เข้าใจว่าอดีตภรรยาไปคบหายุ่งเกี่ยวกับผู้บาดเจ็บ จึงได้พยายามที่จะก่อเหตุดังกล่าวขึ้น ซึ่งขณะนี้ได้ทำการสอบสวนพยานไป 3 ปากแล้ว และจะมาสอบปากคำผู้ได้รับบาดเจ็บเพิ่มเติมในวันนี้

ส่วนรถยนต์ของชาวบ้านที่ ผู้บาดเจ็บขับเฉี่ยวชนขณะหนีเอาตัวรอดในขณะเกิดเหตุจำนวน 3 คันนั้น ส่วนใหญ่เจ้าของไม่ได้ติดใจเอาความ เพราะเห็นว่าเป็นเหตุการณ์เร่งด่วนฉุกเฉิน ที่ผู้ก่อเหตุนั้นกำลังพยายามหนีตาย โดยมีผู้เสียหายซึ่งเป็นเจ้าของรถยนต์เพียง 1 รายเท่านั้น ที่ยังติดใจที่จะดำเนินคดี